Gói xét nghiệm tầm soát ung thư vú

350.000đ

(Giá có thể thay đổi tùy theo khu vực)

✅ Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

✅ Trả kết quả nhanh chóng

✅ Trang thiết bị hiện đại

Gói tầm soát ung thư vú nâng cao tại Alo Xét nghiệm ngày càng được nhiều người lựa chọn để kiểm tra sức khỏe cũng như nguy cơ ung thư của bản thân. Bởi hiện nay, căn bệnh ung thư vú đã và đang rất phổ biến ở phụ nữ, nhất là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

1. Ung thư vú là gì?

Ung thư vú là dạng khối u ác tính được phát hiện trong mô vú. Khi các tế bào vú phát triển quá mức kiểm soát, sẽ gây ra xâm lấn xung quanh và di căn đến các bộ phận khác. 

Nguy cơ ung thư vú tăng lên ở các phụ nữ nhiều tuổi. Đặc biệt, phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn khi gia đình có người thân mắc ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng.

Ngoài ra, những người có tình trạng thừa cân, béo phì, sử dụng hormon ngoại sinh, người có tiền sử mắc các bệnh vú lành tính cũng là những người có khả năng cao mắc ung thư vú.

2. Tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư vú 

Theo Ts-Bs Nguyễn Văn Hùng cho biết, Ung thư vú từ trước đến nay vẫn được coi là căn bệnh quái ác bởi tỷ lệ tử vong khi mắc là rất cao. Ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng thường không có triệu chứng ở giai đoạn đầu, chúng chỉ rõ rệt khi bệnh đã ở giai đoạn muộn. 

Phát hiện ung thư vú càng muộn thì tỷ lệ chữa khỏi càng thấp và thời gian sống của người bệnh càng ngắn. Do vậy việc tầm soát ung thư vú càng sớm thì bệnh nhân có cơ hội chữa trị càng cao, không tốn nhiều thời gian, tiền bạc.

Sàng lọc, tầm soát ung thư vú là cách để phòng ngừa và điều trị ung thư hiệu quả

Sàng lọc, tầm soát ung thư vú là cách để phòng ngừa và điều trị ung thư hiệu quả

Không chỉ vậy, sàng lọc ung thư vú sớm giúp giảm tỷ lệ tử vong rất tốt, tăng khả năng điều trị khỏi bệnh, cứu sống người bệnh. Việc tầm soát cũng giúp chị em không phải lo lắng, băn khoăn, an tâm sống khỏe.

3. Đối tượng nên tầm soát ung thư vú định kỳ

Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng - Trưởng khoa khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viên K Trung ương cho biết thiện nay ung thư vú còn đang có xu hướng trẻ hóa, có nhiều trường hợp mắc bệnh khi còn rất trẻ từ 20-21 tuổi. Do vậy, tất cả mọi người đều được khuyến cáo tầm soát ung thư vú định kỳ, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Dưới đây là một số nhóm tuổi và đối tượng nên tầm soát ung thư vú định kỳ:

  • Phụ nữ dưới 30 tuổi có tiền sử bản thân hoặc gia đình có người bị ung thư vú.
  • Phụ nữ từ 30 tuổi trở lên không có tiền sử bản thân hoặc người thân trong gia đình bị ung thư vú.
  • Phụ nữ dưới 25 tuổi có điều trị xạ trị ở vùng ngực, có xét nghiệm gen dương tính với ung thư vú.
  • Phụ nữ có các triệu chứng nghi ngờ ung thư vú như đau tức tuyến vú, kích thước và hình dạng vú thay đổi bất thường, có cục u ở vú, có hạch ở nách, vùng da ở vú thay đổi, có dịch chảy ra từ núm vú, núm vú thay đổi vị trí.

4. Chỉ số Xét nghiệm tầm soát ung thư vú gồm những gì?

Việc sử dụng xét nghiệm máu trong tầm soát ung thư vú có giá trị cao trong việc theo dõi tiến triển của quá trình điều trị đối với những người đã và đang mắc bệnh, hoặc cho những người kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ.

  • Xét nghiệm CA 15-3 là tên viết tắt của kháng nguyên carbohydrate 15-3 (carbohydrate antigen 15-3), là một dấu ấn ung thư, đặc biệt được coi là marker ung thư vú.
  • Bình thường nồng độ CA 15-3 trong máu là < 30 U/ml.
  • Khoảng > 80% bệnh nhân ung thư vú có nồng độ CA 15-3 tăng cao trong máu.

Vì vậy nó là xét nghiệm quan trọng nhằm bổ trợ cho chẩn đoán ung thư tuyến vú, nhất là khi còn nghi ngờ. Bên cạnh đó xét nghiệm CA 15-3 là xét nghiệm có giá trị để theo dõi điều trị, đặc biệt với các bệnh nhân ung thư vú trước khi điều trị có nồng độ CA 15-3 cao.

5. Các bước lấy mẫu xét nghiệm và tầm soát ung thư vú tại Alo Xét Nghiệm

Nhằm tối ưu về thời gian, công sức của khách hàng, Alo xét nghiệm cho phép bạn đăng ký online hoặc trực tiếp. Chúng tôi có quy trình phân luồng và đón tiếp bệnh nhân chu đáo, an toàn.

Đặc biệt, Alo Xét nghiệm triển khai dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà nên khách hàng không phải đi xa, tiếp xúc nơi đông người trong mùa dịch. Với dịch vụ lấy máu tại nhà chi phí áp dụng theo giá niêm yết như đi xét nghiệm trực tiếp nên rất phù hợp với thời gian sinh hoạt của gia đình.

  • Bước 1: Đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ung thư vú tại nhà

Quý khách có thể đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, tầm soát ung thư vú bằng cách liên hệ qua tổng đài 1900 989 993 hoặc nhắn tin qua các kênh trực tuyến của bệnh viện (facebook, zalo, website). Quý khách cung cấp những thông tin cần thiết cho nhân viên tư vấn, sau đó xác nhận lại lịch khám theo nhu cầu.

  • Bước 2: Thanh toán chi phí

Quý khách thực hiện thanh toán chi phí cho nhân viên lấy mẫu.

  • Bước 3: Tiến hành xét nghiệm tầm soát ung thư vú

Quý khách sẽ thực hiện trình tự xét nghiệm như sau: 

Lấy mẫu máu tại nhà và địa chỉ theo yêu cầu của quý khách. Mẫu xét nghiệm sau đó sẽ được phân tích bằng hệ thống máy móc hiện đại, đồng bộ, công nghệ cao, quy trình an toàn, đúng tiêu chuẩn.   

  • Bước 4: Trả kết quả, tư vấn

Quý khách sẽ được trả kết quả xét nghiệm trực tiếp tại cơ sở hoặc qua các kênh trực tuyến và được bác sĩ tư vấn chi tiết về kết quả.

6. Lưu ý khi tầm soát ung thư vú

Biện pháp tầm soát ung thư vú có nhiều lợi ích, đồng thời cũng có những thông tin nhất định cần lưu ý. Hiểu được chúng có thể giúp bạn dễ dàng trao đổi cùng bác sĩ cũng như nắm rõ hơn về phương án tầm soát mình sẽ thực hiện.

Xét nghiệm tầm soát có thể mang đến kết quả dương tính giả khi vài bất thường giống với các dấu hiệu ung thư nhưng thực tế lại không phải. Trong những trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định thêm một số xét nghiệm để kiểm tra, nhằm chẩn đoán chính xác hơn.

Một vài tác dụng phụ có thể gặp khi tầm soát ung thư vú là bị đau khi chụp nhũ ảnh. Bên cạnh đó, tuy lượng tia phóng xạ dùng để chụp nhũ ảnh rất nhỏ nhưng vẫn có nguy cơ phơi nhiễm tia phóng xạ nếu thực hiện nhiều lần. Hãy nhận tư vấn từ bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ tầm soát nào để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bản thân.

7. Tại sao nên chọn tầm soát ung thư vú tại Alo Xét Nghiệm?

Được xây dựng theo mô hình chuyên khoa xét nghiệm hiện đại, Alo Xét Nghiệm đã và đang trở thành đơn vị xét nghiệm ung thư vú uy tín sở hữu nhiều ưu thế như:

  • Quy tụ đội ngũ Chuyên gia, kỹ thuật viên xét nghiệm đầu ngành về ung bướu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm tận lực vì bệnh nhân.
  • Phòng LAB hiện đại và chuẩn Y khoa
  • Không chi cung cấp dịch vụ xét nghiệm cho các phòng khám, bệnh viện mà Alo Xét Nghiệm còn thế mạnh lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

8. Một số câu hỏi thường gặp tầm soát ung thư vú

8.1. Alo Xét Nghiệm có tầm soát ung thư vú miễn phí không?

+

8.2. Xét nghiệm máu có phát hiện ung thư vú không

+

8.3. Xét nghiệm tầm soát ung thư vú bao nhiêu tiền

+

8.4. Tầm soát ung thư vú ở bệnh viện ung bướu hay Vinmec?

+

8.5. Tầm soát ung thư vú bằng cách nào?

+

Đăng ký tư vấn

Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch xét nghiệm kịp thời