Gói Xét nghiệm AZF - Xét nghiệm vô sinh nam trên NST Y

1.600.000đ

(Giá có thể thay đổi tùy theo khu vực)

✅ Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

✅ Trả kết quả nhanh chóng

✅ Trang thiết bị hiện đại

Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng 20% là vô sinh không rõ nguyên nhân, 80% có nguyên nhân, trong đó vô sinh do nữ chiếm 40%, do nam chiếm 40% và do cả vợ và chồng là 20%. Với mong muốn phục vụ tốt nhất trong chẩn đoán và tư vấn di truyền, Alo Xét Nghiệm đã và đang triển khai xét nghiệm AZF - xét nghiệm mới trong chẩn đoán vô sinh nam.

Theo thống kê của Bộ Y tế năm 2013, tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ở nước ta là khoảng 7-10% dân số, tương đương với 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Đáng báo động, 50% cặp vợ chồng vô sinh ở độ tuổi dưới 30. Vô sinh có thể là nguyên nhân từ vợ, chồng hoặc cả hai người.

AZF là viết tắt của từ tiếng Anh (Azoospermia factor - nhân tố gây không có tinh trùng)

AZF là viết tắt của từ tiếng Anh (Azoospermia factor - nhân tố gây không có tinh trùng)

Vô sinh nam là kết quả của nhiều yếu tố cùng tác động, dẫn tới suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Mất đoạn nhỏ trên nhiễm sắc thể giới tính Y là nguyên nhân di truyền phổ biến đứng hàng thứ hai (chỉ sau hội chứng Klinefelter), dẫn tới vô sinh nam. Các đột biến này được quan sát ở 1:4000 nam giới trên thế giới, với cả những người đàn ông khỏe mạnh. Đối với nam giới thiếu tinh hoặc vô tinh (5 triệu tinh trùng/ml), tỷ lệ mất đoạn trung bình khoảng 2-10% và còn có thể cao hơn thế.

1. Xét nghiệm AZF là gì?

AZF là viết tắt của từ tiếng Anh (Azoospermia factor - nhân tố gây không có tinh trùng), dùng để chỉ vùng AZF trên nhánh dài nhiễm sắc thể Y là vùng chứa nhiều gen quan trọng chi phối sự sinh tinh bình thường ở nam giới. Khi bị mất đoạn nhỏ nhiễm sắc thể Y tại vùng AZF, tùy thuộc vào loại mất đoạn tại vùng nào của các vùng AZFa, AZFb, AZFc, AZFd sẽ gây nên hậu quả với các mức độ khác nhau như vô tinh, thiểu tinh nặng, hoặc các bất thường chức năng của tinh trùng dẫn đến vô sinh ở nam giới.

2. Tại sao phải xét nghiệm AZF?

Về nguyên nhân di truyền gây vô sinh ở nam giới, mất đoạn nhỏ vùng AZF trên nhiễm sắc thể Y là nguyên nhân gây vô sinh nam đứng thứ hai, chỉ sau hội chứng Klinefelter. Xét nghiệm phát hiện mất đoạn AZF sẽ đem lại những lợi ích sau:

  • Xác định được nguyên nhân gây vô sinh nam giới do đột biến mất đoạn vùng AZF trên nhiễm sắc thể Y.
  • Là cơ sở để tư vấn di truyền, giúp cho bác sĩ lâm sàng lựa chọn hướng điều trị phù hợp cho bệnh nhân.
  • Giúp cho bệnh nhân biết rõ tình trạng của mình và lựa chọn cách điều trị phù hợp theo tư vấn của bác sĩ. Nam giới bị mất đoạn AZF nếu được hỗ trợ sinh sản để sinh con thì tất cả con trai của họ đều mang đột biến mất đoạn AZF như bố.

3. Ai nên xét nghiệm AZF - xét nghiệm vô sinh nam trên NST Y?

Xét nghiệm AZF - xét nghiệm vô sinh nam trên NST Y được chỉ định trong các trường hợp sau đây:

  • Nam giới có mật độ tinh trùng < 15 triệu tinh trùng/ml;
  • Là xét nghiệm nên được thực hiện trước khi phẫu thuật cắt bỏ giãn mạch thừng tinh ở bệnh nhân bị giãn mạch thừng tinh;
  • Các trường hợp Vô tinh (không có tinh trùng trong tinh dịch) và được xác định là không do tắc nghẽn;
  • Anh trai/em trai của bệnh nhân có đột biến gen AZF;
  • Trường hợp vô sinh mà không giải thích được nguyên nhân

4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ xét nghiệm AZF tại Alo Xét Nghiệm?

Alo Xét Nghiệm là hệ thống phòng khám chuyên khoa xét nghiệm, với thế mạnh về tầm soát ung thư và tiên phong trong lĩnh vực Gen - Di truyền tại Việt Nam. Không chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm cho một số Bệnh viện, các phòng khám, mà Alo Xét Nghiệm có thế mạnh dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Tại Alo Xét Nghiệm, cung cấp dịch vụ xét nghiệm AZF trên cả 4 đoạn a, b, c và d (một số cơ sở y tế khác chỉ làm 3 đoạn). Chính vì vậy, kết quả luôn chính xác và đảm bảo không bỏ xót, nhất là những đột biến vô sinh hay gặp của người Việt. 

Không chỉ vậy, dịch vụ xét nghiệm của Alo Xét Nghiệm còn xác định đến 21 đột biến vi mất đoạn trên cả 4 đoạn. Do đó, kết quả xét nghiệm chính xác hơn gấp 10.000 lần so với các kết quả xét nghiệm trên 3 đoạn thông thường.

5. Quy trình tư vấn và dịch vụ xét nghiệm AZF tại Alo Xét Nghiệm

  • Bước 1: Tư vấn 

Do xét nghiệm AZF là một trong những công nghệ mới, nên chưa được nhiều người biết. Chính vì vậy, khách hàng có thể liên hệ Hotline 1900 989 993 để được tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến xét nghiệm AZF như: Hữu ích trong việc chẩn đoán vô sinh, chi phí xét nghiệm, thời gian có kết quả, thời điểm nào, ai nên làm xét nghiệm AZF... 

  • Bước 2: Lấy mẫu và thanh toán chi phí

Với thế mạnh về dịch vụ xét nghiệm liên quan đến Gen - Di truyền, nên Alo Xét Nghiệm cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm AZF tại nhà, vừa thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí đi lại. Khách hàng chỉ cần đặt lịch tư vấn và hẹn thời gian lấy mẫu.

  • Bước 3: Tách chiết ADN và phân tích ADN

Quá trình thực hiện Tách chiết ADN và phân tích ADN bởi các Trung tâm và đối tác uy tín của Alo Xét Nghiệm, có nhiều năm kinh nghiệm và thiết bị hiện đại để xác định chính xác những nguyên nhân vô sinh giúp khách hàng hiểu rõ cơ hội mang thai cũng như nguy cơ di truyền sau này, đặc biệt là những đột biến nhiễm sắc thể ở bố mẹ.

  • Bước 4: Trả kết quả và tư vấn

Sau khi có kết quả xét nghiệm AZF. Tùy theo mức độ và vị trí bị đột biến thì các chuyên gia có thể xác định được khả năng sinh sản của nam giới và tư vấn phương án thích hợp để giúp nam giới có thể có con. Thông qua Xét nghiệm AZF sẽ giúp khách hàng có được những thông tin chính xác nhất về tình trạng đột biến gen AZF của mình.

6. Một số câu hỏi thường gặp về xét nghiệm gen AZF

6.1. Giá xét nghiệm gen AZF có đắt không?

+

6.2. Xét nghiệm AZF ở đâu uy tín tại Hà Nội?

+

6.3. Bao lâu thì có kết quả xét nghiệm AZF?

+

Đăng ký tư vấn

Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch xét nghiệm kịp thời