Gói xét nghiệm tầm soát ung thư gan

220.000đ

(Giá có thể thay đổi tùy theo khu vực)

✅ Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

✅ Trả kết quả nhanh chóng

✅ Trang thiết bị hiện đại

Ung thư gan là một trong những bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng con người. Để bảo vệ sức khỏe lá gan, việc thực hiện sàng lọc ung thư gan định kỳ tại các cơ sở y tế uy tín như Alo Xét Nghiệm là lựa chọn sáng suốt.

1. Xét nghiệm Tầm soát ung thư gan là gì?

Tầm soát ung thư gan hay các loại bệnh ung thư khác nói chung là các hoạt động nhằm phát hiện ung thư ở giai đoạn rất sớm, khi con người không có bất cứ biểu hiện nào của bệnh. Do đo, khi sàng lọc Ung thư gan giai đoạn rất sớm thì có cơ hội chữa khỏi bằng phương pháp đơn giản, không tốn kém. Đặc biệt, người bệnh ít bị tác động bởi các tác dụng phụ, cũng như không hoặc ít ảnh hưởng đến chức năng, thẩm mỹ.

Theo Ts-Bs Nguyễn Văn Hùng hiện là trưởng khoa khám bệnh của Bệnh viên K Trung Ương (cơ sở Tân Triều), là cố vấn về chuyên môn tại Alo Xét Nghiệm cho chia sẻ: "Tầm soát ung thư gan là thực hiện một số xét nghiệm đặc biệt để các bác sĩ phát hiện các bệnh lý về gan mật hoặc ung thư gan giai ở đoạn sớm, ngay cả khi người bệnh chưa có triệu chứng và điều trị kịp thời. Chính vì vậy, người dân nên kiểm tra sức khoẻ định kỳ, cũng như tầm soát ung thư gan để giúp phát hiện bệnh sớm và tăng khả năng điều trị khỏi bệnh ung thư gan ở giai đoạn sớm".

2. Tầm quan trọng của việc sàng lọc ung thư gan sớm

Gan là cơ quan đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa, tổng hợp protein, thải độc của cơ thể. Nếu mắc các bệnh lý về gan, chúng ta thường có sức khỏe kém, giảm sút trong thời gian ngắn, ảnh hưởng đến chất lượng sống. Trong đó, ung thư gan chính là một trong những bệnh nguy hiểm nhất. Chính vì vậy, tầm soát ung thư gan giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, phát hiện sớm bệnh giúp bệnh nhân có nhiều cơ hội sống hơn.

Xét nghiệm tầm soát sớm để bảo vệ Gan

Xét nghiệm tầm soát sớm để bảo vệ Gan

Theo các chuyên gia, để có thể điều trị hiệu quả bệnh ung thư gan, việc phát hiện sớm đóng vai trò chủ đạo.

"Phát hiện sớm ung thư gan sẽ giúp bác sĩ đánh giá được chính xác tình trạng ung thư gan, cũng như có cơ sở để xác định giai đoạn ung thư để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân, hạn chế tối đa các tác động xấu. Trong những năm gần đây, thông tin tuyên truyền nhiều, nên người dân ngày càng ý thức việc tầm soát ung thư gan, có những trường hợp đã kéo dài được cuộc sống nhờ phát hiện sớm", bác sĩ Nguyễn Văn Hùng - Chuyên khoa Ung bướu chia sẻ.

3. Những đối tượng nào cần sàng lọc ung thư gan?

Theo thống kê của ngành y tế, ung thư gan phổ biến ở cả nam giới và nữ giới tại Việt Nam. Chính vì vậy, việc sàng lọc ung thư gan là cần thiết với tất cả mọi người, đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ mắc ung thư gan cao hơn bình thường sau đây:

  • Người trên 40 tuổi.
  • Những người mắc bệnh viêm gan đi kèm với các bệnh lý tự miễn như: bệnh đái đường type 1, lupus ban đỏ, viêm khớp dạng thấp,...
  • Người mắc bệnh tiểu đường, béo phì.
  • Những người mắc các bệnh lý về gan như viêm gan B, viêm gan C, gan nhiễm mỡ,...
  • Những người thường xuyên sử dụng rượu bia và chất kích thích có hại.
  • Trong gia đình có người mắc ung thư gan.
  • Người sinh hoạt, làm việc trong môi trường ô nhiễm và độc hại.

4. Sàng lọc ung thư Gan thường bao gồm những xét nghiệm gì?

Tuỳ mỗi cơ sở y tế khác nhau mà áp dụng các chỉ số xét nghiệm, thông thường hiện nay có 3 chỉ số chính khi xét nghiệm sàng lọc ung thư Gan:

4.1. Chỉ số AFP

  • Chỉ số Alpha – fetoprotein (AFP): Đây là một loại protein được tiết ra từ các tế bào gan chưa trưởng thành của thai nhi. Chỉ số AFP có thể tăng lên ở 70% bệnh nhân ung thư gan nhưng cũng có thể bình thường.
  • Ý nghĩa: Nếu AFP tăng cao là dấu hiệu nghi ngờ lớn với ung thư gan. Tuy nhiên, chỉ số  AFP có thể tăng trong xơ gan và viêm gan mạn. Nhiều trường hợp, những người đã được phát hiện có AFP cao ở trong máu lại đang trong giai đoạn sau của bệnh.

4.2. AFP-L3

Là một đồng đẳng (Isoform) của AFP. Có ba dạng AFP được phân biệt rõ bởi mức độ fucosyl hóa (fucosylation) của chuỗi đường gắn với N-acetylglucosamine. Thông thường các dạng này có khả năng gắn vào Lens culinaris agglutinin (LCA) với các ái lực khác nhau.

  • AFP-L1 là loại không gắn LCA, đây là dạng chủ yếu được thấy ở người bị bệnh gan lành tính như viêm gan B mạn, xơ gan
  • AFP-L2 là có khả năng gắn LCA với ái lực vừa. Đây là dạng chủ yếu được sản xuất bởi các khối u túi noãn hoàng.
  • AFP-L3 thì được sản xuất bởi các tế bào gan ác tính, nó gắn vào Lens culinaris agglutinin (LCA) với ái lực cao. Đây là dạng chủ yếu được thấy ở các bệnh nhân bị HCC. Chỉ số AFP-L3 được ghi nhận là tỉ lệ phần trăm của AFP-L3 so với tổng mức AFP.

Giá trị cắt của chỉ số AFP-L3 được xác định là 10% thì xét nghiệm có độ nhạy 56% và độ đặc hiệu 90% trong phát hiện HCC. Những người có giá trị AFP-L3 cao hơn 10% thì tăng gấp 7 lần nguy cơ xuất hiện HCC trong vòng 21 tháng .

4.3. DCP hay PIVKA II

Là một dạng bất thường và được tạo ra bởi sự thiếu vitamin K của prothrombin, một yếu tố đông máu được sản xuất bởi gan. Chỉ số DCP có thể được sản xuất bởi các khối u gan nên mức độ thường tăng lên khi bị HCC.

Một số nghiên cứu cho thấy việc tăng DCP thường phản ánh tình trạng của bệnh, kích thước khối u và sự xâm lấn tĩnh mạch cửa. Ngoài ra, sau phẫu thuật cắt bỏ khối u hoặc sau điều trị ung thư gan bằng phương pháp khác, thì nồng độ DCP giảm nhanh. Nếu sự tăng DCP trở lại sau điều trị thì nó thể hiện bệnh tái phát hoặc thất bại của điều trị.

Do vậy, để xác định được chính xác tình trạng bệnh ung thư gan, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện thêm các xét nghiệm chức năng gan. Thông qua đó để có thêm dữ liệu để đánh giá nguyên nhân gây ra bệnh và một số loại xét nghiệm khác.

5. Cách đọc chỉ số xét nghiệm ung thư gan

Khi nhận được kết quả xét nghiệm tầm soát ung thư gan, trong thời gian chờ đợi tư vấn của bác sĩ và các chuyên gia của Alo Xét Nghiệm, thì bạn cũng có thể tìm hiểu cách đọc chỉ số xét nghiệm ung thư gan để tham khảo chỉ số ung thư gan bình thường hay bất thường nhé.

  • Nồng độ của chỉ số AFP sẽ tăng rất cao trong máu của bạn. Còn mức bình thường đối với những người trưởng thành khỏe mạnh từ 0 - 8 ng/mL.
  • Chỉ số AFP: Nguyên nhân làm tăng nồng độ AFP cho thấy dấu hiệu các loại bệnh như ung thư, các bệnh về gan như xơ gan, viêm gan hoặc vết tổn thương gan đang lành. Nếu chỉ số tầm soát ung thư gan bất thường như vậy, các chuyên gia của Alo Xét Nghiệm sẽ tư vấn bạn tiến hành thêm một số xét nghiệm khác để có được kết quả chính xác nhất.
  • Mức rất cao: Nếu nồng độ từ 500 - 1000 ng/ml trở lên, thông thường sẽ là dấu hiệu của các bệnh ung thư.  Nếu nồng độ AFP trên 200 ng/ml thì rất có thể bạn bị ung thư gan.

Đối với một số bệnh nhân có có AFP tăng nhưng dưới 200 ng/mL, chuyên gia của Alo Xét Nghiệm sẽ tư vấn bạn làm thêm xét nghiệm AFP-L3% (còn gọi là L3AFP). Thông qua kết quả này có thể chẩn đoán chính xác, đặc biệt là khi bạn bị bệnh gan mãn tính và xơ gan.

Nếu kết quả AFP-L3% từ 10% trở lên thì nguy cơ mắc ung thư gan sẽ cao hơn và chuyên gia của Alo Xét Nghiệm sẽ tư vấn, theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu ung thư gan.  Ngoài ra, những xét nghiệm này cũng có thể giúp bác sĩ và chuyên gia về Ung bướu theo dõi quá trình điều trị ung thư và có phác đồ điều trị hiệu quả.

6. Danh mục xét nghiệm và chi phí tầm soát ung thư gan 

Gói tầm soát ung thư gan tại Alo Xét Nghiệm được xây dựng với tiêu chí đầy đủ danh mục cần thiết, và tối ưu về chi phí cho khách hàng. Quý khách hàng có thể tham khảo danh mục cũng như giá xét nghiệm tại đây để có thể chuẩn bị tốt nhất:

6.1. Tầm soát ung thư gan cơ bản

Xét nghiệm định lượng AFP đóng vai trò quan trọng trong việc tầm soát và chẩn đoán sớm ung thư gan. Đồng thời, đây là cách để bạn nhanh chóng phát hiện có các vấn đề sức khỏe nói trên, phát hiện sớm bệnh để từ đó bác sĩ có thể đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả kịp thời.

  • Chỉ số xét nghiệm: Xét nghiệm AFP
  • Chi phí xét nghiệm: 220.000 đồng

6.2. Gói tầm soát ung thư gan nâng cao

Tầm soát ung thư gan định kỳ là một trong những cách để phát hiện bệnh sớm, ngay khi chưa có biểu hiện. Bạn có thể sử dụng gói xét nghiệm ung thư gan nâng cao của Alo Xét Nghiệm đánh giá tình trạng sức khỏe nói chung và tìm dấu vết và đánh giá nguy cơ ung thư gan.

Các chỉ số xét nghiệm:

  • Định lượng AST, ALT: Đánh giá tổn thương gan
  • Định lượng Albumin, Protein: Đánh giá chức năng tổng hợp của gan
  • Xét nghiệm AFP: Phát hiện sớm tế bào ung thư của gan

Chi phí xét nghiệm: 350.000 đồng

6.3. Gói cao cấp

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư gan được các Bác sĩ, chuyên gia của Alo Xét Nghiệm thiết kế và tối ưu và thêm nhiều chỉ số xét nghiệm có thể đánh giá tổng thể một số bệnh lý liên quan đến gan.

Các chỉ số xét nghiệm bao gồm: 

  • Định lượng AST, ALT: Đánh giá tổn thương gan
  • Định lượng Albumin, Protein: Đánh giá chức năng tổng hợp của gan
  • Xét nghiệm AFP: Phát hiện sớm tế bào ung thư của gan
  • Định lượng GGT: Đánh giá nồng độ độc tố trong gan
  • Tổng phân tích tế bào máu ngoại vi
  • Xét nghiệm chẩn đoán Viêm gan A, B, C

Chi phí xét nghiệm: 610.000 đồng

7. Quy trình xét nghiệm ung thư gan tại Alo Xét Nghiệm

Nhằm tối ưu về thời gian, công sức của khách hàng, Alo Xét Nghiệm cho phép bạn đăng ký online hoặc trực tiếp. Chúng tôi có quy trình phân luồng và đón tiếp bệnh nhân chu đáo, an toàn.

Khi đăng ký lấy mẫu tại Alo Xét Nghiệm quý khách hàng sẽ được tư vấn hướng dẫn đầy đủ các bước:

  • Bước 1: Liên hệ tổng đài 1900 989 993 đặt lịch xét nghiệm.
  • Bước 2: Thanh toán chi phí gói trực tuyến hoặc tại nhà.
  • Bước 3: Tiến hành xét nghiệm tại nhà hoặc tại viện tùy theo nhu cầu của khách hàng.
  • Bước 4: Trả kết quả, bác sĩ tư vấn và kết thúc dịch vụ.

Đặc biệt, Alo Xét nghiệm triển khai dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà nên khách hàng không phải đi xa, tiếp xúc nơi đông người trong mùa dịch. Với dịch vụ lấy máu tại nhà chi phí áp dụng theo giá niêm yết như đi tầm soát tại các cơ sở y tế, rất phù hợp với thời gian sinh hoặc của gia đình.

8. Lưu ý khi xét nghiệm tầm soát ung thư gan

Với xét nghiệm máu để tầm soát ung thư gan, bạn không có lưu ý chuẩn bị đặc biệt nào. Tuy nhiên, với những người đang mang thai thì nên có sự chuẩn bị kỹ hơn, báo cho bác sĩ hoặc các chuyên gia về tầm soát ung thư tại Alo Xét Nghiệm để có thể tư vấn chuẩn xác nhất.

Vì bệnh ung thư gan liên quan nhiều đến chức năng gan nên khi làm xét nghiệm tầm soát căn bệnh ung thư này thì nên làm luôn chức năng gan để biết thêm về tình trạng sức khỏe của mình.

Nếu bạn đồng thời thực hiện thêm xét nghiệm đánh giá chức năng gan thì cần phải nhịn ăn tối thiểu 6 tiếng, ngưng sử dụng thuốc và đồ uống có cồn trước khi thực hiện xét nghiệm.

9. Tại sao nên chọn gói sàng lọc sớm ung thư gan tại Alo Xét Nghiệm?

Không phải cơ sở y tế nào cũng có thể sàng lọc ung thư gan. Bởi việc này đòi hỏi cơ sở y tế đó phải có thiết bị máy móc tốt cùng đội ngũ chuyên gia y tế nhiều năm kinh nghiệm về Ung Bướu. Alo Xét Nghiệm tự hào là địa chỉ vàng với dịch vụ sàng lọc ung thư gan được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Tại Alo Xét Nghiệm, hệ thống trang thiết bị và phòng LAB hiện đại chuẩn Y khoa để xét nghiệm và phân tích chuyên sâu đầy đủ các lĩnh vực: sinh hóa, miễn dịch, huyết học, truyền máu, sinh học phân tử, vi sinh, giải phẫu bệnh.

Khách hàng được trực tiếp các chuyên gia tư vấn chuyên sâu, giải thích chi tiết các kết quả xét nghiệm. Thủ tục nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi lâu.

Bên cạnh dịch vụ xét nghiệm ung thư gan, Alo Xét Nghiệm còn có dịch vụ khác như xét nghiệm ung thư phổi, ung thư tuyến giáp, gói xét nghiệm ung thư chung cho nam và nữ... đảm bảo yêu cầu khách hàng.

Đăng ký tư vấn

Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch xét nghiệm kịp thời