Gói xét nghiệm tầm soát ung thư tuyến giáp

660.000đ

(Giá có thể thay đổi tùy theo khu vực)

✅ Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

✅ Trả kết quả nhanh chóng

✅ Trang thiết bị hiện đại

Ung thư tuyến giáp đang là một trong những căn bệnh ngày càng phổ biến ở nước ta. Tầm soát ung thư tuyến giáp được xem là phương pháp hiện đại giúp phát hiện sớm các tổn thương tiền ung thư. Vậy sàng lọc ung thư tuyến giáp gồm những gì? Hãy cùng Alo Xét Nghiệm tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

1. Tầm soát ung thư tuyến giáp là gì?

Theo Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng Trưởng Khoa khám bệnh theo yêu cầu Bệnh viện K Trung ương, là cố vấn cao cấp tại Alo Xét Nghiệm trong nhóm tầm soát các bệnh ung thư thì Tầm soát ung thư tuyến giáp là các xét nghiệm từ cơ bản đến xét nghiệm chuyên sâu. Thông qua các xét nghiệm đó để tìm kiếm sự hiện diện của các tế bào ung thư khi chưa xuất hiện các dấu hiệu trên cơ thể. 

Cũng theo chia sẻ của TS-Bs Hùng thì tầm soát ung thư sẽ giúp phát hiện sớm bệnh ung thư từ đó, các bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị bệnh dễ dàng nhằm giảm các biến chứng không mong muốn.

Ung thư tuyến giáp mặc dù căn bệnh nguy hiểm, nhưng cũng được coi là một căn bệnh tiên lượng tốt so với các loại bệnh ung thư khác, kể cả người bệnh đang ở những giai đoạn cuối. Nhưng nếu điều trị dứt điểm, kịp thời thì tỉ lệ sống của người bệnh sẽ rất cao - Bác sĩ Hung cho biết thêm.

2. Vì sao nên tầm soát ung thư tuyến giáp sớm?

Hiện nay xét nghiệm tầm soát ung thư tuyến giáp được nhiều người quan tâm. Thống kê cho thấy căn bệnh chỉ chiếm từ 1 - 2% trong toàn bộ các loại ung thư, tuy nhiên nó lại chiếm tới 90% ung thư các tuyến nội tiết. Đặc biệt, bệnh đứng hàng thứ 9 trong số các ung thư xảy ra ở nữ giới. 

ung thu tuyen giap

Điều đáng lo ngại hiện nay là bệnh ung thư tuyến giáp vẫn thường bị bỏ sót. Thậm chí có từ 20 - 60% tổng số bệnh nhân không biết mình mắc bệnh cho tới khi diễn biến xấu ở giai đoạn cuối. Điều này là cực kỳ đáng lo ngại bởi nghiên cứu đã chỉ ra rằng bệnh ung thư tuyến giáp có tỷ lệ chữa khỏi đạt tới 90% nếu như được phát hiện sớm.

Theo thống kê tỷ lệ sống trên 5 năm của bệnh như sau:

  • Phát hiện bệnh ở giai đoạn 1: Sau điều trị, tỷ lệ là 100%.
  • Phát hiện bệnh ở giai đoạn 2: Sau điều trị, tỷ lệ là từ 98 - 100%.
  • Phát hiện bệnh ở giai đoạn 3: Sau điều trị, tỷ lệ là 71 - 93%.
  • Phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối: Sau điều trị, tỷ lệ là 28 - 51%.

Bệnh thường không có các triệu chứng điển hình, rất khó để nhận biết. Vì vậy tầm soát ung thư tuyến giáp là phương pháp nên thực hiện nhằm sàng lọc, phát hiện sớm. 

2. Những đối tượng nên tầm soát ung thư tuyến giáp sớm

Phát hiện sớm bệnh lý ung thư tuyến giáp không chỉ nâng cao hiệu quả trong điều trị mà còn hạn chế các biến chứng, tổn thương, gia tăng cơ hội hồi phục hoàn toàn cho người bệnh. Theo khuyến cáo của các chuyên gia về tầm soát ung thư tại  Alo Xét Nghiệm, những trường hợp sau đây nên sàng lọc định kỳ căn bệnh.

  • Nữ giới ở độ tuổi từ 15 - 35 và nam giới trong độ tuổi từ 40 trở lên, những người có nhu cầu sàng lọc bệnh ung thư tuyến giáp.
  • Đối tượng có tiền sử gia đình có người bị ung thư tuyến giáp, người mắc hội chứng Cowden, MEN II hoặc FAP.
  • Người đang mắc các bệnh liên quan tới tuyến giáp hoặc người có thể trạng mệt mỏi, sút cân nhanh. 
  • Những người có chế độ ăn thiếu i - ốt.
  • Đối tượng bị phơi nhiễm phóng xạ ở mức cao.
  • Đối tượng xuất hiện các dấu hiệu bất thường nghi ngờ ung thư tuyến giáp như: Có khối u ở vùng tuyến giáp, giọng nói khàn, nổi hạch, cảm thấy khó nuốt hay khó thở, đau ở vùng họng, đau vùng cổ và vai. 

Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo người bình thường nên thực hiện tầm soát ung thư tuyến giáp từ 1 - 2 năm/lần, riêng với người có nguy cơ mắc bệnh nên tầm soát từ 6 - 12 tháng/lần.

3. Gói tầm soát ung thư tuyến giáp tại Alo Xét Nghiệm gồm những gì?

Gói tầm soát ung thư tuyến giáp tại Alo Xét Nghiệm được thực hiện thông qua xét nghiệm và phân tích tế bào máu, toàn bộ quá trình thực hiện được hỗ trợ bởi các thiết bị y khoa hiện đại, đảm bảo cho kết quả chính xác nhất. Hiện Alo Xét Nghiệm có 02 gói tầm soát ung thư tuyến giáp:

3.1. Gói xét nghiệm ung thư tuyến giáp cơ bản

Gói tầm soát ung thư tuyến giáp cơ bản được các chuyên gia về tầm soát ung thư thiết kế và tối ưu để tiết kiệm chi phí cho khách hàng mà vẫn đạt được kết quả xét nghiệm mong muốn, bao gồm:

Các chỉ số xét nghiệm:

  • Chỉ số T3, FT4, TSH: Phát hiện các bệnh lý về tuyến giáp như cường giáp, suy giáp
  • Chỉ số TG: Phát hiện sớm ung thư tuyến giáp thể nhú

Giá gói xét nghiệm gói cơ bản: 660.000 đồng

3.2. Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư tuyến giáp nâng cao

Gói tầm soát ung thư tuyến giáp của Alo Xét Nghiệm được Theo Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng Trưởng Khoa khám bệnh theo yêu cầu Bệnh viện K Trung ương  (cơ sở Tân Triều) tư vấn và xây dựng khoa học để giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp.

Các chỉ số xét nghiệm:

  • Chỉ số T3, FT4, TSH: Phát hiện các bệnh lý về tuyến giáp như cường giáp, suy giáp
  • Chỉ số TG: Phát hiện sớm ung thư tuyến giáp thể nhú
  • Định lượng Anti - TG: Kháng thể kháng TG 
  • Định lượng Calcitonin: Phát hiện sớm ung thư tuyến giáp thể tủy
  • Tổng phân tích tế bào máu ngoại vi: Chẩn đoán bệnh lý về máu, thiếu máu

Chi phí xét nghiệm: 1.500.000 đồng 

4. Quy trình xét nghiệm tầm soát ung thư tuyến giáp tại Alo Xét Nghiệm

Alo Xét Nghiệm có quy trình phân luồng và đón tiếp khách hàng chu đáo. Việc đăng ký, đến xét nghiệm được thực hiện khoa học nhằm đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo. Các thủ tục diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. 

  • Bước 1: Khách hàng liên hệ thông qua tổng đài 1900 989 993 hoặc đến bệnh viện trực tiếp để được tư vấn và đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm.
  • Bước 2: Thanh toán chi phí của gói xét nghiệm tầm soát ung thư. 
  • Bước 3: Thực hiện phân tích mẫu máu.  
  • Bước 4: Bác sĩ trả kết quả và tư vấn 

Sau khi có kết quả xét nghiệm ung thư tuyến giáp, trong quá trình chờ đợi các chuyên gia của Alo Xét Nghiệm tư vấn và phân tích thì bạn cũng có thể tự tìm hiểu trước các chỉ số xét nghiệm ung thư tuyến giáp, cụ thể: chỉ số TSH, chỉ số T3 và T4, Chỉ số Calcitonin, TPO-Ab (Kháng thể kháng Thyroperoxidase), TRAb (TSH Receptor Antibodies)

5. Khi làm xét nghiệm ung thư tuyến giáp cần lưu ý điều gì?

Để kết quả xét nghiệm không bị ảnh hưởng và được chính xác nhất, người bệnh nên tuân thủ một số lưu ý dưới đây:

  • Trước khi làm xét nghiệm nên tuyệt đối tránh sử dụng các loại chất kích thích và đồ uống có cồn như bia, rượu, thuốc lá,...
  • Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất đạm và đồ ngọt.
  • Thông báo với bác sĩ về các loại thuốc người bệnh đang sử dụng tính đến thời điểm làm xét nghiệm.
  • Vị trí chọc hút tế bào tuyến giáp có thể gây cảm giác đau trong 1 - 2 ngày, tuy nhiên người bệnh không nên tùy ý sử dụng các loại thuốc giảm đau mà nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước.

6. Tại sao nên chọn tầm soát ung thư tuyến giáp tại Alo Xét Nghiệm?

Tầm soát ung thư tuyến giáp là một trong những kỹ thuật khó, không phải bệnh viện nào cũng có thể thực hiện. Phương pháp đòi hỏi cơ sở y tế phải có hệ thống máy móc và thiết bị y tế chuyên biệt cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm. 

Alo Xét Nghiệm với sự đầu tư trang thiết bị đồng bộ, là địa chỉ vàng trong dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư tuyến giáp, đảm bảo cho kết quả nhanh chóng, chuẩn xác, được nhiều người bệnh tin tưởng, lựa chọn.

Một số ưu điểm nổi bật khi đăng ký dịch vụ tầm soát ung thư tại Alo Xét Nghiệm:

  • Trang thiết bị hiện đại
  • Đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm về tầm soát ung thư tại Việt Nam

Bên cạnh dịch vụ xét nghiệm ung thư tuyến giáp, Alo Xét Nghiệm còn có dịch vụ sàng lọc các loại ung thư khác như xét nghiệm ung thư gan, phổi, buồng trứng, cổ tử cung và xét nghiệm tổng quát, xét nghiệm vi chất cho trẻ em... đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

7. Một số câu hỏi về tầm soát ung thư tuyến giáp

7.1. Xét nghiệm máu có phát hiện ung thư tuyến giáp không?

+

7.2. Xét nghiệm tầm soát ung thư tuyến giáp có tốn kém không?

+

7.3. Chờ bao lâu thì có kết quả xét nghiệm ung thư tuyến giáp?

+

7.4. Tầm soát ung thư tuyến giáp có rủi ro gì không?

+

7.5. Phát hiện ung thư tuyến giáp bằng những cách nào?

+

Đăng ký tư vấn

Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch xét nghiệm kịp thời