Influenza A, B realtime PCR

3.990.000đ

(Giá có thể thay đổi tùy theo khu vực)

✅ Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

✅ Trả kết quả nhanh chóng

✅ Trang thiết bị hiện đại

Với kỹ thuật Realtime PCR giúp phát hiện sớm và phân biệt chủng cúm Influenza virus A, B sẽ có giá trị trong cách ly và điều trị kịp thời tránh biến chứng tử vong và các biến chứng khác.

Tổng quan về Influenza virus A, B Real-time PCR

Virus cúm Influenza là virus cúm mùa lưu hành trong năm. Bệnh có thể phát hiện bằng test nhanh. Tuy nhiên PCR vẫn là được coi là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán. Với kỹ thuật Realtime PCR giúp phát hiện sớm và phân biệt chủng cúm sẽ có giá trị trong cách ly và điều trị kịp thời tránh biến chứng tử vong và các biến chứng khác.

Xét nghiệm Influenza virus A, B Real-time PCR chỉ định khi nào

- Bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh cúm với triệu chứng sốt cao, gai rét, viêm long đường hô hấp, có thể có biến chứng viêm phổi, suy hô hấp.

- Bệnh nhân là chị em phụ nữ đang có ý định mang thai, cần kiểm tra tình trạng miễn dịch. Nếu chưa có miễn dịch (chưa nhiễm có thể phòng ngừa bằng vaccine).

Xét nghiệm chạy trên máy Realtime PCR 7500 fast, tuân thủ quy trình quản lý chất lượng xét nghiệm nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng xét nghiệm chính xác phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Quy trình thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị máy xét nghiệm

Bước 2: Nhận mẫu bệnh phẩm từ lâm sàng, kiểm tra đối chiếu thông tin, nhận mẫu từ OH và đối chiếu trên Labconn

Bước 3: Tách RNA bằng kít chuyên dụng

Bước 4: Pha hóa chất mix với các thành phần phản ứng

Bước 5: Nạp mẫu vào máy, vận hành máy theo quy trình vận hành máy.

Nhận định kết quả

Chứng dương phải xuất hiện đồ thị huỳnh quang trên đường giới hạn cơ bản, chứng âm không có bất kỳ đường đồ thị huỳnh quang nào xuất hiện. Đường đồ thị huỳnh quang của mẫu có thể xuất hiện hoặc không xuất hiện trên đường giới hạn cơ bản, căn cứ vào đó để kết luận kết quả.

Trong cộng đồng được thử nghiệm, kết quả của xét nghiệm cúm:

+ Dương tính có thể là thực sự dương tính trong các giai đoạn hoạt động cúm cao điểm nhưng cũng có thể là dương tính giả trong các giai đoạn hoạt động cúm thấp.

+ Âm tính có thể là thực sự âm tính trong thời gian hoạt động cúm thấp nhưng cũng có thể là âm tính giả trong các giai đoạn hoạt động cúm cao điểm.

Việc chẩn đoán bệnh cần kết hợp giữa kết quả xét nghiệm với các triệu chứng lâm sàng cùng đặc điểm dịch tễ học. Xét nghiệm cúm muốn có độ nhạy, đặc hiệu và tính chính xác cao cần phải được thực hiện trong các phòng thí nghiệm chuyên ngành.

Xét nghiệm Influenza virus A, B Real-time PCR ở đâu uy tín?

Hiện nay, có nhiều trung tâm y tế làm xét nghiệm Influenza virus A, B. Alo Xét Nghiệm là một trong những cơ sở lấy mẫu xét nghiệm nhanh chóng và chính xác.

Với đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, Alo Xét Nghiệm là địa chỉ được nhiều khách hàng tin cậy. Bên cạnh đó, cơ sở triển khai dịch vụ lấy mẫu tại nhà giúp khách hàng thêm thuận tiện, không cần mất thời gian đi lại, chờ đợi.

Chỉ với thao tác rất đơn giản là gọi điện đến tổng đài 1900 989 993 là sẽ có kỹ thuật viên của Alo Xét Nghiệm trực tiếp đến tận nơi, luôn sẵn lòng phục vụ quý khách.

Đăng ký tư vấn

Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch xét nghiệm kịp thời