H.pylori hơi thở C13HGI

Xuất bản: 2022-06-02

Xét nghiệm Urea qua hơi thở là một test đơn giản cho phép xử trí hơi thở của người bệnh để phát hiện nhiểm khuẩn Helicobacter pylor i (HP). Nó được xem như là “tiêu chuẩn vàng” cho chẩn đoán nhiễm khuẩn HP trong phòng thí nghiệm.

Xét nghiệm H.pylori hơi thở C13HGI là gì?

Xét nghiệm Urea qua hơi thở là một test đơn giản cho phép xử trí hơi thở của người bệnh để phát hiện nhiểm khuẩn Helicobacter pylori (HP). Nó được xem như là “tiêu chuẩn vàng” cho chẩn đoán nhiễm khuẩn HP trong phòng thí nghiệm.

Người bệnh được cho uống 1 lượng nhỏ ure có gắn 14C. Enzym urease của Helicobacter Pylori (nếu có) sẽ nhanh chóng phân hủy ure 14C thành ammoniac và dioxyt cacbon phóng xạ 14CO2. Dioxyt cacbon có hoạt tính phóng xạ này sẽ nhanh chóng chuyển vào máu và đi tới phổi, chúng sẽ được phát hiện qua khí thở ra .

Khi nào cần xét nghiệm vi khuẩn HP?

Thông thường, khi mới nhiễm vi khuẩn Hp không gây ra một triệu chứng cụ thể nào cả. Cho đến khi có các hiện tượng viêm dạ dày, đại tràng xuất hiện, sau đó các biểu hiện cụ thể mới xuất hiện. Một trong những dấu hiệu rõ nét nhất về việc nhiễm vi khuẩn Hp chính là tình trạng đau bụng âm ỉ, khó chịu trong người, cụ thể như là:

- Bị đau bụng nhiều lần.

- Bị tụt cân mà không rõ nguyên nhân.

- Thường xuyên ợ hơi.

- Luôn có cảm giác no và đầy hơi, chướng bụng.

- Chóng mặt buồn nôn.

- Nôn khan vào buổi sáng khi mới ngủ dậy.

Ngoài những triệu chứng cụ thể kể trên, ở một vài bệnh nhân khác còn xuất hiện những triệu chứng khác nặng hơn như là trong phân có máu hoặc phân đen, nôn ra máu. Khi có những triệu chứng như vậy, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để tiến hành làm xét nghiệm Hp. Nếu kết quả xét nghiệm H.pylori dương tính bạn nên tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

H.pylori hơi thở C13HGI tiến hành như thế nào?

Chuẩn bị: Điều dưỡng viên thực hiện lấy Hai túi thở, Một cốc nước và một viên urea, Một máy quang phổ kế

Người bệnh: Không ăn uống trước khi thực hiện test thở ít nhất từ 4 -6 tiếng đồng hồ.- Dừng thuốc kháng sinh ít nhất 4 tuần trước khi làm test thở.- Dừng thuốc PPI ít nhất 1 tuần trước khi làm test thở.- Dừng thuốc Sucralfa te ít nhất 2 tuần trước khi làm test thở

Tiến hành:

1. Đối chiếu tên, tuổi người bệnh với phiếu chỉ định, hồ sơ bệnh án

2. Thực hiện kỹ thuật

- Bước 1: thở vào túi đựng mẫu thứ 1 trước khi uống viên thuốc có chứa ure gắnđồng vị phóng xạ 14C

Chú ý khi lấy mẫu hơi thở:

+ Ngậm túi lấy mẫu hơi thở vào miệng, hít vào bằng mũi và giữu hơi thở trongvòng 5- 10 giây+ Thở từ từ vào túi lấy mẫu+ Khi thở vào túi, chú ý hơi thở phải ra từ phổi

- Bước 2: uống ngay (trong vòng 5 giây) 1 viên thuốc có chứa ure gắn đồng vịphóng xạ 14 C khi bụng đói với 100 ml nước. Không nhai, làm nát hoặc hòa tanviên thuốc.

- Bước 3: sau khi uống viên thuôcs nằm nghiêng trái 5 phút

- Bước 4: Ngồi yên trong 15 phút-

Bước 5: 20 phút sau khi uống viên thuốc, thở lần nữa vào túi đựng mẫu hơi thở thứ 2

Hai túi mẫu hơi thở trước và sau khi uống thuốc sẽ được mang đi phân tích bằng máy quang phổ kế

3. Đọc kết quả cho bệnh nhân

Khi xét nghiệm H.pylori dương tính thì cần phải làm gì ?

Khi có kết quả xét nghiệm H.pylori dương tính, bạn đừng quá lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình. Bởi vì không phải cứ nhiễm vi khuẩn H.pylori là gặp vấn đề về sức khỏe . Theo số liệu thống kê của các chuyên gia hàng đầu, chỉ có 20% số người nhiễm vi khuẩn H.pylori là bị mắc các bệnh lý về dạ dày. Những điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác như do cơ địa, tuổi tác, chế độ sinh hoạt, ăn uống.

Với các trường hợp cụ thể hơn như sau, bạn bắt buộc phải tiêu diệt vi khuẩn H.pylori để phòng và tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh có thể xảy ra :

- Đối với những bệnh nhân đã có tiền sử bệnh dạ dày như : viêm loét dạ dày, viêm teo niêm mạc dạ dày,….

- Những người mà có người thân trực hệ đã mắc bệnh ung thư dạ dày.

- Những người bị thiếu máu mà đã được loại trừ các nguyên nhân khác.

- Những người bị xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn.

- Các bệnh nhân thường xuyên phải sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm.

- Người sống trong khu vực có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày cao.

- Những người quá lo lắng về vi khuẩn H.pylori.

Ở các trường hợp trên thì bắt buộc bạn phải thực hiện theo phác đồ tiêu diệt vi khuẩn Hp bằng các loại thuốc. Nhưng hiện nay các phác đồ kháng sinh có hiệu quả ngày càng thấp do tình trạng vi khuẩn kháng thuốc đang tăng cùng với hiện tượng lây nhiễm vi khuẩn kháng thuốc ngày càng tăng.

Xét nghiệm H.pylori hơi thở C13HGI ở đâu uy tín?

Alo Xét Nghiệm là đơn vị y tế chuyên khoa với được nhiều người tin tưởng và lựa chọn làm xét nghiệm H.pylori hơi thở C13HGI. 

Alo Xét Nghiệm có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài cho ra các kết quả nhanh chóng, chính xác 99,99%. Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trực tiếp xét nghiệm mang đến sự chính xác, an toàn cho người bệnh.

Nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo, thủ tục nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu.

Chỉ với thao tác rất đơn giản là gọi điện đến tổng đài 1900 989 993 là sẽ có kỹ thuật viên của Alo Xét Nghiệm trực tiếp đến tận nơi, luôn sẵn lòng phục vụ quý khách.

Tác giả: Thanh Ngân

Đăng ký tư vấn

Tại sao nên chọn phòng khám Alo Xét Nghiệm

Chuyên sâu về tầm soát ung thư - Gen - Di truyền
Đội ngũ cố vấn là tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành
Trang thiết bị Y tế hiện đại
Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà nhanh chóng
Chi phí xét nghiệm hợp lý
Tư vấn và trả kết quả qua SMS, E-mail

AFB trực tiếp nhuộm Ziehl Neelsen

AFB trực tiếp nhuộm Ziehl Neelsen nhằm phát hiện các trực khuẩn bền vững với acid (AFB - acid fast bacillus) thuộc chi Mycobacterium.

EV 71

Tuýp EV71 là một trong những tác nhân gây nên bệnh TCM và đôi khi chúng còn có khả năng gây nên bệnh ở hệ thần kinh trung ương.

Giang mai Syphilis TP

Giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi xoắn khuẩn Treponema pallidum. Xét nghiệm Syphilis TP là một phương pháp sàng lọc phát hiện sớm sự xuất hiện của xoắn khuẩn giang mai trong cơ thể.

Giun chỉ/ giun đũa/ giun lươn/ giun tròn

Việc nhiêm bệnh giun giun chỉ/ giun đũa/ giun lươn/ giun tròn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Bởi vậy, xét nghiệm tìm ra nguyên nhân, tìm ấu trùng giun có ý nghĩa to lớn trong việc điều trị bệnh.

H.pylori hơi thở C13HGI

Xét nghiệm Urea qua hơi thở là một test đơn giản cho phép xử trí hơi thở của người bệnh để phát hiện nhiểm khuẩn Helicobacter pylor i (HP). Nó được xem như là “tiêu chuẩn vàng” cho chẩn đoán nhiễm khuẩn HP trong phòng thí nghiệm.