Hbsag test nhanh

70.000đ

(Giá có thể thay đổi tùy theo khu vực)

✅ Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

✅ Trả kết quả nhanh chóng

✅ Trang thiết bị hiện đại

Xét nghiệm Hbsag test nhanh giúp chẩn đoán bệnh viêm gan B trong phòng xét nghiệm nhằm mục đích phát hiện kháng nguyên virut viêm gan B.

Xét nghiệm HBsAg test nhanh là gì?

Xét nghiệm HBsAg là xét nghiệm dùng để kiểm tra xem bệnh nhân có mắc viêm gan B hay không. Test nhanh viêm gan B hiện đang là bộ xét nghiệm nhanh phổ biến do bệnh viêm gan B đang ngày càng trở nên phổ biến. Bệnh hầu như không có triệu chứng rõ rệt nhưng lại có thể gây ra ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện có hơn 2 tỷ người đã nhiễm bệnh với khoảng 400 triệu người trên thế giới mắc viêm gan B mãn tính, với 1,5 triệu ca nhiễm mới mỗi năm. Ở Việt Nam hiện nay số người nhiễm virus viêm gan B chiếm khoảng 20% dân số.

Có thể mất nhiều thời gian để tìm ra kết quả xét nghiệm viêm gan B là dương tính hay âm tính. Chính vì vậy bộ xét nghiệm nhanh viêm gan B hiện có sẵn sẽ giúp nhanh chóng xác định xem một người có bị mắc bệnh viêm gan B hay không.

Xét nghiệm Biopanda HBsAg Rapid phát hiện sự hiện diện của kháng nguyên bề mặt Viêm gan B trong các mẫu huyết thanh hoặc huyết tương theo phương pháp định tính. Xét nghiệm này sử dụng phương pháp sắc ký miễn dịch dòng chảy một chiều và được các chuyên gia sử dụng để chẩn đoán bệnh viêm gan B trong phòng xét nghiệm nhằm mục đích phát hiện kháng nguyên virut viêm gan B hay còn gọi là HBsAg test nhanh.

Nguyên lý của bộ kit test nhanh viêm gan BKit thử chẩn đoán Viêm gan B (HBsAg) là dụng cụ xét nghiệm sắc ký miễn dịch định tính bằng phương pháp dòng chảy một chiều để phát hiện sự có mặt của kháng nguyên virus Viêm gan B trong huyết thanh hoặc huyết tương. Màng kit thử được phủ một lớp kháng thể kháng HBsAg ở vùng kết quả.

Trong quá trình làm xét nghiệm, mẫu huyết thanh hoặc huyết tương phản ứng với các phần tử mang theo kháng thể kháng HBsAg. Hỗn hợp tạo thành thấm theo màng di chuyển hướng lên nhờ các mao dẫn, gặp và phản ứng kết tủa màu với các kháng thể kháng HBsAg trên lớp màng và tạo ra vạch màu. Sự có mặt của vạch màu ở vùng kết quả trên kit thử cho biết kết quả dương tính, ngược lại trong trường hợp không có vạch màu là kết quả âm tính. Nhằm mục đích kiểm tra quy trình thao tác xét nghiệm, một vạch màu luôn luôn xuất hiện tại vùng chứng (gọi là vạch chứng) để khẳng định rằng lượng mẫu đã đủ và lớp màng đã thấm tốt.

Cách sử dụng kit test nhanh viêm gan BĐể làm xét nghiệm viêm gan B bằng que thử nhanh bạn đọc cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có được hiệu quả tốt nhất. Bao gồm các bước dưới đây:

Lấy bộ thử ra khỏi túi và thử càng nhanh càng tốt. Nên làm xét nghiệm trong vòng 1 giờ từ khi mở túi.Cầm kit thử theo hướng mũi tên chỉ hướng xuống, nhúng trực tiếp que thử xuống mẫu phẩm trong ống nghiệm rồi để khoảng 15 đến 20 phút sau đó lấy ra và đọc kết quả.Trên bao bì đã ghi rõ cách đọc kết quả âm tính hay dương tính với virus viêm gan B cho bạn rồi. Nếu dương tính thì sẽ xuất hiện 2 vạch đỏ rõ rệt, âm tính sẽ xuất hiện một vạch chứng, không có vạch kết quả (T).

Ưu điểm của test nhanh viêm gan BXét nghiệm test nhanh viêm gan B có thể được thực hiện trên mẫu máu toàn phần, huyết thanh hoặc huyết tươngChỉ mất 15 phút để có kết quả.Đơn giản, dễ sử dụngCác kết quả có thể đọc dễ dàng bằng mắt, không cần máy phân tích.Việc phát hiện kháng nguyên bề mặt viêm gan B trở nên dễ dàng hơn với phương pháp chi phí thấp này.

Test nhanh viêm gan B có chính xác không?

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì test nhanh viêm gan B cũng có một số mặt hạn chế làm ảnh hưởng đến tính chính xác của xét nghiệm này.

Các hạn chế bao gồm:

Xét nghiệm nhanh Viêm gan B chỉ được sử dụng để chẩn đoán bệnh viêm gan B. Bộ kit test nhanh sẽ phát hiện HBsAg trong huyết thanh hoặc huyết tương, tức chỉ lời được là có hoặc không có HBsAg hiện diện trong mẫu bệnh phẩm. Do đó, bộ xét nghiệm này không thể định lượng hoặc xác định được tốc độ tăng nồng độ HBsAg.

Bộ xét nghiệm nhanh viêm gan B chỉ phát hiện sự hiện diện của kháng nguyên bề mặt vi rút viêm gan B trong bệnh phẩm và không được sử dụng làm kỹ thuật phát hiện vi rút viêm gan B duy nhất.Các kết quả xét nghiệm khác, cũng như các triệu chứng lâm sàng khác, nên được thảo luận với bác sĩ của bạn, cũng như với tất cả các xét nghiệm chẩn đoán.

Khi nồng độ HBsAg trong mẫu nhỏ hơn 1ng / mL, bộ xét nghiệm nhanh viêm gan B (HBsAg) không thể phát hiện ra nó. Nếu xét nghiệm âm tính nhưng các triệu chứng lâm sàng vẫn tiếp tục, thì nên kiểm tra thêm bằng các phương pháp xét nghiệm khác.

Do đó, kết quả xét nghiệm âm tính không phải lúc nào cũng loại trừ khả năng nhiễm virus viêm gan B.

Địa chỉ thực hiện Hbsag test nhanh uy tín

Hiện nay, phần lớn các bệnh viện, cơ sở xét nghiệm đều đã và đang triển khai dịch vụ xét nghiệm Hbsag test nhanh. Tuy nhiên, để tránh sai sót bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng nhằm bảo đảm kết quả chuẩn xác.

Với đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, Alo Xét Nghiệm là địa chỉ được nhiều khách hàng tin cậy. Bên cạnh đó, cơ sở triển khai dịch vụ lấy mẫu tại nhà giúp khách hàng thêm thuận tiện, không cần mất thời gian đi lại, chờ đợi.

Chỉ với thao tác rất đơn giản là gọi điện đến tổng đài 1900 989 993 là sẽ có kỹ thuật viên của Alo Xét Nghiệm trực tiếp đến tận nơi, luôn sẵn lòng phục vụ quý khách.

Đăng ký tư vấn

Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch xét nghiệm kịp thời