Xét nghiệm Adenovirus - Giá test nhanh virus Adeno

230.000đ

(Giá có thể thay đổi tùy theo khu vực)

✅ Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

✅ Trả kết quả nhanh chóng

✅ Trang thiết bị hiện đại

Trong thời gian gần đây, tại một số tỉnh thành trên cả nước, số trẻ em phải nhập viện điều trị do nhiễm Adenovirus tăng mạnh và có nhiều điểm bất thường. Trong bối cảnh hiện nay khi vắc xin chưa có, việc phòng bệnh và xét nghiệm Adenovirus sớm để điều trị đóng vai trò quan trọng.

1. Xét nghiệm adenovirus là gì?

Là phương pháp xét nghiệm trực tiếp, chẩn đoán phát hiện kháng nguyên virus adeno hoặc sự tồn tại virus trong mẫu bệnh phẩm.

Xét nghiệm Adeno virus là xét nghiệm nhanh (định tính) hoặc Pcr (định lượng) để phát hiện sự có mặt của Rotavirus nhóm A và Adenovirus trong mẫu phân người.

2. Khi nào nên xét nghiệm adenovirus

Bệnh do Virus Adeno gây ra cũng có thể lây truyền qua giọt nước bọt như những hạt khí dung (aerosol) bằng đường hô hấp hoặc lây truyền qua bể bơi bị nhiễm adenovirus. Do vậy, khi trẻ gặp các dấu hiệu sau thì nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và làm xét nghiệm

  • Trẻ sẽ có dấu hiệu sốt cao, ho, khò khè, có thể kèm theo viêm kết mạc mắt và rối loạn tiêu hoá.
  • Với trẻ có biểu hiện nặng thì xuất hiện tình trạng khó thở.

Khi trẻ có biểu hiện nghi ngờ mắc Adenovirus sẽ được làm các xét nghiệm để hỗ trợ chẩn đoán như: xét nghiệm máu, chụp X-Quang tim phổi, xét nghiệm xác định căn nguyên bằng kỹ thuật Realtime PCR.

3. Tại sao phải làm xét nghiệm phát hiện sớm virus Adeno?

Trước hết, người nhiễm virus có thể bị sốt nhẹ cùng với viêm ở họng, mũi, xuất hiện hạch cổ, mắt bị đau dẫn tới sợ ánh sáng, nhòe mờ,... Sau khoảng 7 ngày, trên giác mạc của người bệnh có thể bị đốm thâm tròn, nhỏ mà nếu không điều trị sẽ gây loét. Ngay cả khi đã được điều trị, những vết loét này có thể để lại sẹo trên giác mạc.

Dấu hiệu sốt cao, sưng hạch bạch huyết, sổ mũi, ho kèm viêm họng là hiện tượng thường gặp ở người lớn do type 4 và 7 gây nên. Bệnh có thể ảnh hưởng tới phổi nếu tiến triển nặng.

Ngoài ra, virus type 40, 41 có thể gây tiêu chảy cấp trẻ em; type 11, 21 có thể gây viêm, xuất huyết bàng quang; type 8, 9 và 37 có thể dẫn tới viêm giác mạc, kết mạc.

Cho tới nay, không có điều trị cụ thể cho những người bị nhiễm Virus Adeno. Hầu hết các trường hợp nhiễm nhẹ không cần chăm sóc y tế mà thực hiện chăm sóc lâm sàng bao gồm điều trị các triệu chứng. 

Tuy nhiên, khi việc điều trị không được tiến hành kịp thời, người bệnh có thể gặp phải các biến chứng như: nhiễm khuẩn huyết, suy hô hấp, suy đa tạng,... và những triệu chứng kéo dài nguy hiểm: xơ phổi, giãn phế quản hoặc viêm tiểu phế quản bít tắc.

4. Phương pháp xét nghiệm Adenovirus

Có thể nói, một số dấu hiệu của bệnh có thể dẫn tới sự nhầm lẫn với các bệnh do virus khác gây ra ở đường hô hấp. Vì thế, xét nghiệm được xem là phương pháp mang tới kết quả chính xác nhất.

xet nghiem Adenovirus test nhanh va pcr

Việc xét nghiệm để phát hiện Adenovirus có thể được thực hiện đối với những người có dấu hiệu bị bệnh bằng cách phát hiện kháng nguyên virus hoặc phát hiện sự tồn tại của virus trong mẫu bệnh phẩm. Các phương pháp phổ biến gồm:

4.1. Test nhanh

Mẫu bệnh phẩm được sử dụng là phân của người bệnh, có thể dùng kính hiển vi hoặc kỹ thuật ELISA để tìm ra sự tồn tại của virus. Thời gian để cho ra kết quả sau khoảng 60 phút từ khi lấy mẫu.

Test nhanh Adenovirus/Rotavirus Ag: (phát hiện đồng thời và phân biệt kháng nguyên Adeno virus type 40/41 và Rotavirus nhóm A - dùng để chẩn đoán căn nguyên adenovirus gây bệnh đường tiêu hóa)

  • Thời gian trả kết quả: Sau 60 phút kể từ khi nhận mẫu tại labo;
  • Mẫu bệnh phẩm: Mẫu phân;
  • Giá dịch vụ: 230. 000 VND

4.2. Real Time PCR

Phát hiện DNA của Adeno virus trong mẫu bệnh phẩm dùng để chẩn đoán bệnh đường hô hấp do Adeno virus gây ra. Mẫu bệnh phẩm được dùng là dịch tỵ hầu. Hiện nay, một số cơ sở Y tế đang triển khai dịch vụ xét nghiệm Adenovirus bằng phương pháp PCR với thời gian trả kết quả và giá xét nghiệm Virus Adeno như sau:

Thời gian trả kết quả:

Nhận mẫu tại Trung tâm Xét nghiệm trước 11h trả kết quả trước 16h cùng ngày.

Nhận mẫu từ 11h-16h tại Trung tâm Xét nghiệm trả kết quả trước 22h cùng ngày.

Nhận mẫu sau 16h trả kết quả theo khung giờ trước 11h.

Mẫu bệnh phẩm: Dịch tỵ hầu/ họng.

Giá dịch vụ: 1.000.000 VNĐ.

Hiện nay, hệ thống Y tế Alo Xét Nghiệm mới chỉ cung cấp dịch vụ Test nhanh Virus Adeno 

5. Cách đọc kết quả chỉ số xét nghiệm Adeno

Nhiều khách hàng quan tâm, sau khi có kết quả thì đọc, hiểu kết quả xét nghiệm Adenovirus như thế nào, chỉ số từ bao nhiêu thì là âm tính và dương tính. Các bạn có thể tham khảo hình ảnh sau:

ket qua xet nghiem virus Adeno

Âm tính: Không mắc bệnh

Dương tính Adeno: Nhiễm virus Adeno type 40, 41

6. Xét nghiệm Adenovirus cho trẻ nhỏ ở đâu?

Alo Xét Nghiệm là một trong những địa chỉ xét nghiệm Adenovirus đáng tin cậy và lựa chọn. Với hệ thống trang thiết bị phòng LAB đạt chuẩn Y khoa tại Việt Nam.

Alo Xét Nghiệm quy tụ đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm trình độ cao, được đào tạo chuyên nghiệp. Đặc biệt, sau khi có kết quả xét nghiệm Virus Adeno, khách hàng được các chuyên gia trực tiếp tư vấn chuyên sâu, giải thích chi tiết các kết quả xét nghiệm. Thủ tục nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi lâu.

Ngoài dịch vụ xét nghiệm phát hiện Adenovirus, tại Alo Xét Nghiệm còn cung cấp nhiều dịch vụ như xét nghiệm Covid bằng phương pháp PCR, xét nghiệm tổng quát, xét nghiệm tiền hôn nhân, kiểm tra sức khỏe người cao tuổi…

Để đặt lịch tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, Qúy khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài 1900 989 993 hoặc đăng ký tư vấn online thông qua các kênh Facebook, Zalo, Website của Alo Xét Nghiệm.

Một số câu hỏi thường gặp khi xét nghiệm Virus Adeno

Tôi có thể đăng ký làm xét nghiệm Adenovirus tại nhà được không?

+

Giá xét nghiệm virus Adeno tại nhà có đắt không?

+

Mất bao lâu để có kết quả xét nghiệm Adenovirus?

+

Đăng ký tư vấn

Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch xét nghiệm kịp thời