Gói xét nghiệm sàng lọc các bệnh lý gan mật

1.600.000đ

(Giá có thể thay đổi tùy theo khu vực)

✅ Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

✅ Trả kết quả nhanh chóng

✅ Trang thiết bị hiện đại

Việc đánh giá sàng lọc các bệnh lý gan mật giúp người dân tầm soát được những vấn đề về sức khỏe của 2 cơ quan quan trọng này, tránh nguy cơ bệnh trở nặng do phát hiện muộn. Vậy gói xét nghiệm bệnh lý gan mật gồm những gì? Hãy cung Alo Xét Nghiệm tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

1. Tầm quan trọng của xét nghiệm sàng lọc các bệnh lý gan mật

Gan và mật là hai bộ phận quan trọng, có liên quan lẫn nhau trong cơ thể người. Mật có tác dụng giúp tiêu hóa thức ăn tan trong dầu, giúp hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể, dự trữ các vitamin tan trong dầu trong khi Gan vừa có tác dụng làm tăng hấp thu các vitamin tan trong dầu nhờ chức năng bài tiết mật, vừa là nơi dự trữ các vitamin ấy.

Theo các chuyên gia, tỷ lệ mắc các bệnh lý về gan mật ở Việt Nam có xu hướng ngày càng tăng, nhất là trước các vấn nạn lạm dụng rượu bia, viêm gan virus B, C, thực phẩm bẩn, thuốc tây, hóa chất gây tổn thương gan.

Những người có triệu chứng như vàng mắt, vàng da, mệt mỏi... nên tầm soát bệnh lý gan mật

Những người có triệu chứng như vàng mắt, vàng da, mệt mỏi... nên tầm soát bệnh lý gan mật

Việc tầm soát các bệnh gan mật sẽ giúp người dân đánh giá khả năng làm việc của gan thông qua xét nghiệm men gan, đánh giá chức năng Mật, sàng lọc viêm gan B, C, tầm soát sớm ung thư gan...Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc chữa bệnh bởi càng phát hiện sớm, tỉ lệ chữa khỏi càng cao, giúp người dân giảm thiểu những khó khăn về tinh thần, vật chất, chi phí, nâng cao cất lượng cuộc sống.

2. Ai nên sử dụng gói sàng lọc bệnh lý gan mật?

Bất cứ ai cũng có thể dùng gói sàng lọc bệnh lý gan mật để bảo vệ sức khỏe của mình. Đặc biệt, những khách hàng nam và nữ có những yếu tố nguy cơ như:

  • Thường xuyên thức khuya, uống rượu bia
  • Thường xuyên tiếp xúc với hoá chất, rác thải, khói bụi ô nhiễm công nghiệp
  • Người thường xuyên dùng thuốc, chế độ ăn uống không hợp lý
  • Người có nguy cơ lây nhiễm bệnh lý viêm gan B,C: quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung kim tiên, dao cạo râu, bấm lỗ tai,...
  • Người từng truyền máu, cho máu, nhận máu không an toàn
  • Người có những triệu chứng như ăn không ngon, buồn nôn, vàng da, vàng mắt, chảy máu cam không rõ nguyên nhân, suy giảm tình dục...

3. Gói xét nghiệm sàng lọc bệnh lý gan mật gồm những gì?

Việc xét nghiệm các bệnh lý gan mật thường sẽ phụ thuộc vào việc lấy máu để phân tích các định lượng, hoạt độ liên quan đến gan mật. Cụ thể, tại Alo Xét Nghiệm, sàng lọc các bệnh lý gan mật sẽ có các xét nghiệm sau:

  • Định lượng AST (GOT): Đánh giá chức năng gan
  • Định lượng ALT (GPT): Đánh giá chức năng gan
  • Định lượng GGT: Đánh giá chức năng gan
  • HBsAg định lượng: Theo dõi và điều trị bệnh lý viêm gan B
  • HBsAb định lượng: Đánh giá khả năng miễn dịch của cơ thể với virus viêm gan B
  • Định lượng AFP: Tầm soát ung thư gan
  • Định lượng Creatinin máu: Đánh giá chức năng mật
  • Định lượng Bilirubin toàn phần: Đánh giá chức năng mật
  • Định lượng Bilirubin trực tiếp: Đánh giá chức năng mật
  • Định lượng Bilirubin gián tiếp: Đánh giá chức năng mật
  • HCV Ab test nhanh: Phát hiện nhanh virus viêm gan C
  • HAV Ab IgG/IgM: Đánh giá khả năng miễn dịch của cơ thể với virus viêm gan A
  • Định lượng Protein máu: Đánh giá chức năng tổng hợp của gan
  • Định lượng Albumin máu: Đánh giá chức năng tổng hợp của gan

4. Lưu ý trước khi xét nghiệm sàng lọc bệnh lý gan mật?

Để việc sàng lọc bệnh lý gan mật cho kết quả chính xác, quý khách hàng nên lưu ý như sau:

  • Việc sàng lọc bệnh lý ga mật nâng cao không áp dụng cho phụ nữ có thai hoặc nghi ngờ có thai
  • Nhịn ăn trước khi xét nghiệm: 12 giờ với xét nghiệm đường máu(Glucose), định lượng các Vitamin. Khách hàng chỉ nên uống nước lọc, không uống nước ngọt, sữa, nước hoa quả, rượu, chè, cà phê, trong vòng 12 tiếng trước khi làm xét nghiệm máu.
  • Không nên uống các loại vitamin và khoáng chất trong vòng 24 giờ trước khi làm xét nghiệm.

5. Quy trình đăng ký xét nghiệm xét sàng lọc bệnh lý gan mật tại Alo Xét Nghiệm

Nhằm tối ưu về thời gian, công sức của khách hàng, Alo Xét Nghiệm cho phép bạn đăng ký xét nghiệm online hoặc trực tiếp.  Đặc biệt, Alo Xét nghiệm triển khai dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà nên khách hàng không phải đi xa, thuận tiện cho công việc và hoàn cảnh cá nhân của từng khách hàng. Với dịch vụ lấy máu tại nhà chi phí áp dụng theo giá niêm yết như đi tầm soát tại các cơ sở y tế, rất phù hợp với thời gian sinh hoặc của gia đình.

Khi đăng ký lấy mẫu tại Alo Xét Nghiệm quý khách hàng sẽ được tư vấn hướng dẫn đầy đủ các bước:

  • Bước 1: Đặt lịch xét nghiệm

Quý khách có thể đặt lịch xét nghiệm vi chất cho trẻ em bằng cách liên hệ qua tổng đài 1900 989 993 hoặc nhắn tin qua các kênh trực tuyến của Alo Xét Nghiệm (facebook, zalo, website). Quý khách cung cấp những thông tin cần thiết cho nhân viên tư vấn, sau đó xác nhận lại lịch xét nghiệm tại nhà hoặc đến xét nghiệm tại Alo Xét Nghiệm.

  • Bước 2: Thanh toán chi phí

Quý khách thực hiện thanh toán chi phí tại quầy lễ tân hoặc qua hình thức online (nếu làm xét nghiệm tại nhà).

  • Bước 3: Tiến hành xét nghiệm cho t

Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện bởi kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, thao tác nhẹ nhàng. Mẫu xét nghiệm sau đó sẽ được phân tích bằng hệ thống máy móc hiện đại, đồng bộ, công nghệ cao, quy trình an toàn, đúng tiêu chuẩn.

  • Bước 4: Trả kết quả, tư vấn

Quý khách sẽ được trả kết quả xét nghiệm trực tiếp tại viện hoặc qua các kênh trực tuyến và được bác sĩ tư vấn chi tiết về kết quả.

6. Tại sao nên chọn xét nghiệm sàng lọc bệnh lý gan mật tại Alo Xét Nghiệm?

Không phải cơ sở y tế nào cũng có thể xét nghiệm sàng lọc bệnh lý gan mật. Bởi việc này đòi hỏi cơ sở y tế đó phải có thiết bị máy móc tốt cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Alo Xét Nghiệm tự hào là địa chỉ vàng với dịch vụ xét nghiệm sàng lọc bệnh lý gan mật nhanh, chuẩn xác được nhiều khách hàng tin tưởng.

Alo Xét Nghiệm có đội ngũ tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Alo Xét Nghiệm có đội ngũ tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Tại Alo Xét Nghiệm, hệ thống trang thiết bị, máy móc được đầu tư đồng bộ từ các nhà sản xuất thiết bị y tế hàng đầu thế giới cho khả năng xét nghiệm và phân tích chuyên sâu đầy đủ các lĩnh vực: sinh hóa, miễn dịch, huyết học, truyền máu, sinh học phân tử, vi sinh, giải phẫu bệnh.

Khách hàng được trực tiếp các chuyên gia tư vấn chuyên sâu, giải thích chi tiết các kết quả xét nghiệm. Thủ tục nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi lâu.

Bên cạnh dịch vụ xét nghiệm sàng lọc bệnh lý gan mật, Alo Xét Nghiệm còn có dịch vụ khác như xét nghiệm ung thư gan, xét nghiệm ung thư cổ tử cung, buồng trứng, xét nghiệm thai kỳ, xét nghiệm vi chất cho trẻ em, xét nghiệm máu... đảm bảo yêu cầu khách hàng.

Đăng ký tư vấn

Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch xét nghiệm kịp thời