Xét nghiệm định lượng kháng thể Covid

đ

(Giá có thể thay đổi tùy theo khu vực)

✅ Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

✅ Trả kết quả nhanh chóng

✅ Trang thiết bị hiện đại

Thông thường, những người mắc Covid-19 hoặc những người đã tiêm vắc xin sẽ sản sinh kháng thể. Tuy nhiên, lượng khác thể mỗi người khác nhau. Bởi vậy, việc xét nghiệm định lượng kháng thể sẽ giúp khách hàng có thêm thông tin về hệ miễn dịch của bản thân.

Xét nghiệm kháng thể Covid là gì?

Xét nghiệm kháng thể Covid tức là tìm virus gián tiếp thông qua việc xác định kháng thể trong máu. Đó là những protein đặc biệt mà cơ thể đã sản sinh như IgM, IgG để chống lại những bệnh nhiễm trùng. Sau khi nhiễm bệnh, phải mất một thời gian cơ thể mới sinh ra kháng thể và được phát hiện.

Trong cơ thể người thực chất vẫn có một lượng kháng thể để bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh, ngăn ngừa sự tấn công của virus. Tuy nhiên, lượng kháng thể này chưa thể đáp ứng miễn dịch do nồng độ rất thấp, chỉ khoảng 5,86 AU/mL. Do đó, để cơ thể tạo ra kháng thể nhiều hơn, có hàng rào bảo vệ tốt hơn thì tiêm vắc xin là điều rất cần thiết.

Thông thường, những người mắc Covid-19 hoặc những người đã tiêm vắc xin sẽ sản sinh kháng thể. Khi vắc xin đi vào cơ thể, nó sẽ kích hoạt chuỗi phản ứng của hệ thống miễn dịch, tạo ra kháng thể giúp cơ thể chống lại những tác nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, dù đã tiêm vắc xin hay đã khỏi bệnh nhưng nếu muốn biết cơ thể có thực sự tồn tại kháng thể chống virus hay không, hoặc cơ thể đã có miễn dịch hay chưa thì vẫn cần xét nghiệm kháng thể mới có thể đưa ra đánh giá chính xác.

Những ai cần làm xét nghiệm kháng thể?

Nhìn chung, những đối tượng sau cần tiến hành xét nghiệm kháng thể để đánh giá nguy cơ mắc bệnh của cơ thể:

Người đã từng mắc Covid-19 và đã được điều trị thành công cần xét nghiệm để đánh giá trong cơ thể đã có kháng thể chống lại virus hay chưa.

Người có khả năng nhiễm Covid-19 như người thường xuyên tiếp xúc với người nhiễm, người trở về từ vùng dịch hoặc những người đang ở trong khu cách ly.

Người đã được tiêm vắc xin mũi 2 khoảng 28 ngày.

Người được bác sĩ chỉ định xét nghiệm kháng thể để phục vụ nghiên cứu hoặc phục vụ sàng lọc bệnh nhân.

Xét nghiệm kháng thể Covid tại Alo Xét Nghiệm gồm những gì?

Để xét nghiệm kháng thể Covid, Alo Xét Nghiệm sử dụng máy móc thiết bị hiện đại với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để đánh giá. 

Cụ thể, kỹ thuật định lượng nồng độ IgM và IgG trong máu sẽ được sử dụng, thường mất khoảng 1 - 5 giờ có kết quả.

Xét nghiệm định lượng kháng thể Covid giúp khách hàng biết rõ về hệ miễn dịch của mình

Xét nghiệm định lượng kháng thể Covid giúp khách hàng biết rõ về hệ miễn dịch của mình

Xét nghiệm kháng thể COVID-19 sẽ cho ra kết quả dương tính hoặc âm tính:

Dương tính: kết quả này cho biết bệnh nhân có tiền sử nhiễm và/ hoặc tiêm chủng: Lượng kháng thể phát hiện cũng sẽ được báo cáo cho tất cả kết quả dương tính;Kết quả sẽ được tính theo đơn vị chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là BAU/mL (Đơn vị Kháng thể Liên kết);Mức độ kháng thể kháng SARS-CoV-2 định lượng ghi nhận được không dùng để đánh giá tình trạng miễn dịch, tình trạng tiêm chủng hoặc khả năng lây nhiễm của bệnh nhân.

Âm tính: kết quả này cho biết không có tiền sử nhiễm và tiêm chủng, tuy nhiên:Có một số người đã nhiễm SARS-CoV-2 nhưng lượng kháng thể được tạo không đủ để có thể phát hiện được và do đó có thể cho kết quả xét nghiệm kháng thể âm tính;Ở một số người đã tiêm chủng, tốc độ và mức độ tạo kháng thể sau khi nhiễm có thể khác nhau ở mỗi cá nhân và tùy thuộc vào bản chất của tình trạng nhiễm.

Nên xét nghiệm kháng thể Covid lúc nào?

Xét nghiệm kháng thể Covid-19 rất dễ cho kết quả âm tính giả nếu thực hiện quá sớm. Bởi vì, lúc này cơ thể vẫn chưa kịp tạo ra đủ lượng kháng thể. Chúng ta cần thực hiện tại thời điểm:

28 ngày sau khi hoàn thành mũi tiêm vắc xin Covid thứ 1 và 14 đến 28 ngày đối với mũi thứ 2.

Khi đã xuất hiện những triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2 trong vòng 2 tuần.

Cách thời điểm phơi nhiễm Covid-19 khoảng 3 đến 4 tuần.

Danh mục và giá xét nghiệm kháng thể Covid tại Alo xét nghiệm

Tại Alo xét nghiệm, gói xét nghiệm kháng thể Covid được xây dựng với tiêu chí đầy đủ danh mục cần thiết, và tối ưu về chi phí cho khách hàng. Bởi vậy, bạn yên tâm khi sử dụng dịch vụ cũng như đọc kết quả chính xác.

Quý khách hàng có thể tham khảo xét nghiệm kháng thể Covid của của Alo xét nghiệm tại đây để có sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng nhất.

Quy trình xét nghiệm kháng thể Covid tại Alo Xét Nghiệm

Nhằm tối ưu về thời gian, công sức của khách hàng, Alo xét nghiệm cho phép bạn đăng ký xét nghiệm online hoặc trực tiếp. Chúng tôi có quy trình phân luồng và đón tiếp bệnh nhân chu đáo, an toàn.

Đặc biệt, Alo Xét nghiệm triển khai dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà nên khách hàng không phải đi xa, tiếp xúc nơi đông người trong mùa dịch. Với dịch vụ lấy máu tại nhà chi phí áp dụng theo giá niêm yết như đi đến cơ sở rất phù hợp với thời gian sinh hoặc của gia đình.

Khi đăng ký lấy mẫu tại Alo Xét Nghiệm quý khách hàng sẽ được tư vấn hướng dẫn đầy đủ các bước:

Bước 1: Liên hệ tổng đài 1900 989 993 đặt lịch xét nghiệm

Bước 2: Thanh toán chi phí gói trực tuyến hoặc tại nhà

Bước 3: Tiến hành xét nghiệm tại nhà hoặc tại viện tùy theo nhu cầu của khách hàng

Bước 4: Trả kết quả, bác sĩ tư vấn và kết thúc dịch vụ

Một số lưu ý khi xét nghiệm kháng thể Covid

Xét nghiệm kháng thể Covid khác với những phương pháp khác là sử dụng máu được lấy từ đầu ngón tay hoặc lấy máu tĩnh mạch để làm mẫu bệnh phẩm. Chính vì vậy, để tránh gây ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm, chúng ta nên nhịn ăn sáng trước khi thực hiện.

Xét nghiệm kháng thể Covid ở đâu tốt? 

Alo Xét Nghiệm là một trong những địa chỉ xét nghiệm kháng thể Covid tin tưởng lựa chọn. Đây là hệ thống cơ sở y tế theo tiêu chuẩn của Bộ và cung cấp dịch vụ xét nghiệm uy tín tại Việt Nam.

Alo Xét Nghiệm quy tụ đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên trình độ cao, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, đảm bảo thực hiện tốt mọi loại xét nghiệm với độ chuẩn xác tối đa.

Khách hàng được trực tiếp các chuyên gia tư vấn chuyên sâu, giải thích chi tiết các kết quả xét nghiệm. Thủ tục nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi lâu.

Ngoài dịch vụ xét nghiệm xét nghiệm kháng thể Covid, tại Alo Xét Nghiệm còn có nhiều dịch vụ liên quan như xét nghiệm Covid bằng phương pháp PCR, xét nghiệm tổng quát, xét nghiệm tiền hôn nhân...

Đăng ký tư vấn

Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch xét nghiệm kịp thời