Xét nghiệm Halosperm - Giá xét nghiệm đứt gãy AND tinh trùng

2.200.000đ

(Giá có thể thay đổi tùy theo khu vực)

✅ Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

✅ Trả kết quả nhanh chóng

✅ Trang thiết bị hiện đại

Halosperm test là xét nghiệm phân mảnh DNA tinh trùng được sử dụng rộng rãi, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh lý hiếm muộn ở nam giới. Alo Xét Nghiệm cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm Halosperm nhanh chóng, chuyên nghiệp tại Hà Nội.

1. Xét nghiệm Halosperm là gì và Thế nào là sự phân mảnh ADN tinh trùng?

Xét nghiệm Halosperm:

Halosperm Test là xét nghiệm kiểm tra nhanh chất lượng tinh trùng ở mức độ di truyền để kiểm tra mức độ đứt gãy ADN của tinh trùng (Halosperm test) có thể xế loại như sau:

  • Tỷ lệ này < 15% là bình thường;
  • Tỷ lệ =< 30% là đứt gãy trung bình;
  • Tỷ lệ >30% là đứt gãy nhiều;

Do đó, nếu tinh trùng bị đứt gãy ADN có thể dẫn tới vô sinh hoặc có con bị dị tật.

Phân mảnh ADN tinh trùng:

Phân mảnh ADN tinh trùng (hay gọi là tinh trùng đứt gãy ADN) là tình trạng chuỗi ADN của tinh trùng bị đứt ra thành từng đoạn nhỏ mà không có sự liền mạch. 

Người ta thường tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra tình trạng tinh trùng nhưng việc xét nghiệm tinh dịch đồ chỉ có thể xác định được hình dáng bên ngoài của tinh trùng và tỉ lệ tinh trùng bình thường, bất thường, mà không thể biết được hệ gen bên trong như thế nào.  

Xét nghiệm Halosperm để xét nghiệm kiểm tra nhanh chất lượng tinh trùng ở mức độ di truyền và mức độ đứt gãy ADN của tinh trùng

Xét nghiệm Halosperm để xét nghiệm kiểm tra nhanh chất lượng tinh trùng ở mức độ di truyền và mức độ đứt gãy ADN của tinh trùng

Vì thế, trong những trường hợp cần thiết sẽ phải có những xét nghiệm đặc biệt để kiểm tra độ đứt gãy ADN của tinh trùng, kể cả trong những trường hợp có kết quả tinh dịch đồ bình thường.

2. Những nguyên nhân dẫn đến đứt gãy, phân mảnh ADN tinh trùng

Đứt gãy ADN thường liên quan đến các rối loạn trong hoạt động chết theo chương trình hoặc do sự thành thục không thành công của tinh trùng.

  • Những nguyên nhân do hệ sinh dục nam như: viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng tuyến sinh dục, giãn tĩnh mạch thừng tinh,có các bệnh lý tại cơ quan sinh dục,...
  • Lối sống không lành mạnh như: sử dụng ma túy, các chất kích thích, hút thuốc lá, trầm cảm, sử dụng nhiều loại thực phẩm chứa hóa chất cũng có thể gây ra đứt gãy ADN.
  • Người điều trị ung thư bằng hóa trị, thường xuyên để vùng bìu bị nóng cũng là nguyên nhân gây ra đứt gãy tinh trùng.
  • Đặc biệt sự phá hoại của các gốc tự do là nguyên nhân chính gây ra tình trạng đứt đoạn ADN của tinh trùng.

Phân mảnh ADN tinh trùng là một trong những tổn thương cấu trúc di truyền mà cụ thể là sự đứt gãy bên trong ADN dẫn tới khả năng thụ tinh kém, thai kém phát triển hoặc thai dị tật bẩm sinh, dễ sảy thai. Phân mảnh ADN chiếm tỉ lệ hơn 20% các trường hợp vô sinh nam. 

3. Tại sao nên xét nghiệm Halosperm để đánh giá phân mảnh ADN tinh trùng?

Halosperm là một xét nghiệm đo sự phân mảnh ADN của tinh trùng một cách nhanh chóng, dễ dàng và đánh giá được mức độ đứt gãy ADN tinh trùng là nặng, trung bình hay nhẹ

Kết quả Halosperm giúp các chuyên gia ra quyết định lựa chọn kỹ thuật hỗ trợ sinh sản phù hợp nhất cho mỗi cặp vợ chồng.

4. Đối tượng nào nên thực hiện xét nghiệm Halosperm?

Việc xét nghiệm halosperm là rất cần thiết trong những trường hợp: 

  • Các cặp vợ chồng có tiền sử sảy thai, sảy thai, thai lưu liên tiếp (từ 2 lần trở lên).
  • Các cặp vợ chồng bị vô sinh mà chưa tìm ra nguyên nhân.
  • Nam giới hay sử dụng quần áo bó sát.
  • Đàn ông có tiền sử ung thư.Đàn ông đang điều trị bằng thuốc.
  • Đàn ông tiếp xúc với các tác nhân độc hại.
  • Đàn ông bị nhiễm trùng đường sinh dục.
  • Đàn ông có thói quen lối sống không lành mạnh: những người hút thuốc, ít vận động, có chế độ ăn uống không cân bằng hoặc béo phì.
  • Chất lượng phôi kém trong chu kỳ hiến trứng thứ hai.
  • Yếu tố nam không rõ nguyên nhân.
  • Nam giới trên 40 tuổi.Mật độ tinh trùng từ 5 triệu/ml.
  • Thất bại IVF/ICSI nhiều lần.
  • Nam giới làm việc trong môi trường tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại.

5. Chi phí xét nghiệm halosperm - đứt gãy tinh trùng bao nhiêu tiền?

Xét nghiệm phân mảnh ADN tinh trùng được triển khai tại nhiều cơ sở Y tế. Do vậy, chi phí xét nghiệm phân mảnh ADN tinh trùng phù hợp với nhiều đối tượng, không quá đắt đỏ. nên không quá lo lắng về điều này. Tuy nhiên nếu chất lượng tinh trùng của bạn không tốt, bạn hãy đi làm xét nghiệm sớm để bác sĩ đưa ra phương án và tư vấn bạn.

Tại Alo Xét Nghiệm - Là hệ thống phòng khám chuyên sâu về xét nghiệm, giá xét nghiệm phân mảnh ADN tinh trùng chỉ từ 2.200.000 đồng. 

6. Quy trình tư vấn và cung cấp dịch vụ xét nghiệm Halosperm

6.1. Liên hệ và tư vấn

Bạn có thể liên hệ đội ngũ tư vấn của Alo Xét Nghiệm theo số Hotline 1900 989 993 để đặt lịch và tư vấn miễn phí.

Alo Xét Nghiệm có đội ngũ nhân viên lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, nhanh chóng - chuyên nghiệp - Chính xác.

6.2. Quy trình lấy mẫu xét nghiệm phân mảnh DNA

  • Cách lấy mẫu xét nghiệm: Bạn cần phải kiêng xuất tinh 2 - 7 ngày, thời điểm tốt nhất là 3 - 5 ngày. Bạn lấy mẫu tinh dịch bằng phương pháp tự kích thích, xuất tinh trực tiếp vào lọ đựng mẫu mà nhân viên y tế của Alo Xét Nghiệm gửi bạn trước đó. Lọ đựng tinh dịch không gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.
  • Bảo quản tinh trùng: Sau khi có mẫu, bạn cần chuyển ngay đến Alo Xét Nghiệm, hoặc đội ngũ nhân viên lấy mẫu tại nhà sẽ đến tận nơi để thu mẫu. Ngoài ra, vì một số lý do khác chưa kịp gửi mãu, thì bạn cần bảo quản: 25 - 37°C trong 1 giờ. 2 - 8°C trong 24 giờ. Hoặc có thể bảo quản lâu hơn trong nitơ lỏng.

Với những thông tin về Xét nghiệm Halosperm - Giá xét nghiệm đứt gãy AND tinh trùng cung cấp ở trên, hy vọng bạn đã hiểu hơn về xét nghiệm này, cũng như dịch vụ của Alo Xét Nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các gói xét nghiệm tiền hôn nhân cho nam và Gói xét nghiệm tiền hôn nhân cho nữ. Hoặc tìm đọc các thông tin, kiến thức chi sẻ về sinh sản, sức khoẻ tại Alo Xét Nghiệm.

 

7. Một số câu hỏi thường gặp về xét nghiệm Halosperm - đứt gãy AND tinh trùng

7.1. Xét nghiệm Halosperm ở đâu uy tín và chính xác tại Hà Nội?

+

7.2. Chồng bị đứt gãy tinh trùng có phải là nguyên nhân gây vô sinh không?

+

7.3. Đứt gãy ADN tinh trùng có chữa được không, có thụ tinh được không?

+

7.4. Xét nghiệm phân mảnh tinh trùng bao lâu có kết quả?

+

Đăng ký tư vấn

Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch xét nghiệm kịp thời