Xét nghiệm máu tại nhà

Xuất bản: 2022-11-26

Bài viết được tham vấn y khoa bởi: Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng

Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà có thể mang đến nhiều tiện ích. Đặc biệt là đối với những người bận rộn không có thời gian đến bệnh viện. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà của Alo Xét Nghiệm thì hãy đọc ngay bài viết sau để biết được những thông tin hữu ích về dịch vụ này nhé!

1. Xét nghiệm máu tại nhà là gì?

Xét nghiệm máu tại nhà là một chuỗi hoạt động của các cơ sở y tế cung cấp các dịch vụ thu mẫu bệnh phẩm tận nơi theo lịch hẹn, theo yêu cầu...mà khách hàng, người bệnh không phải tốn kém chi phí đi lại để đến trực tiếp, không phải chờ đợi lâu, xếp hàng, mệt mỏi để thực hiện các dịch vụ xét nghiệm, thăm khám, kiểm tra sức khoẻ định kỳ.

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà - Nhanh chóng - Đơn giản - Thuận tiện - Chính xác

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà - Nhanh chóng - Đơn giản - Thuận tiện - Chính xác

Lấy máu xét nghiệm tận nơi còn giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý định kỳ, sớm phát hiện các bệnh lý bất thường để từ đó có hướng điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà còn giúp người bệnh theo dõi tiến triển của một số bệnh lý chuyển hóa như: đường máu, mỡ máu, men gan, gout,… 

Thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của người dân về chăm sóc sức khỏe, Hệ thống Y tế ALO XÉT NGHIỆM tự hào là đơn vị tiên phong trong phục vụ xét nghiệm máu tại nhà và trả kết quả tận nơi.

2. Tại sao nên xét nghiệm máu tại nhà?

Hiện nay, tình trạng quá tải tại các bệnh viện, phòng khám vẫn luôn diễn ra. Cùng với đó là nhiều vấn đề rắc rối như phải nhịn đói đi xét nghiệm, thủ tục hành chính rườm rà…Hiểu được những khó khăn đó của bạn, Alo Xét Nghiệm đã cung cấp thêm dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà với nhiều tiện ích như sau.

2.1. Chủ động bảo vệ sức khoẻ tốt hơn

Việc sử dụng dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà có thể giúp bạn chủ động thăm khám, phát hiện sớm bệnh lý. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Đồng thời, nó cũng giúp bệnh nhân theo dõi tiến triển của bệnh để có hướng điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt hợp lý hơn.

2.2. Tiết kiệm thời gian đi lại

Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi. Kết quả thăm khám sẽ được trả ngay tại nhà hoặc trên phần tra cứu kết quả của website. 

Hơn nữa, điều này cũng có thể giúp bạn giảm khả năng lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Người bệnh sẽ được bác sĩ gọi điện tư vấn về bệnh lý cũng như tư vấn về việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt.

2.3. Chi phí xét nghiệm hợp lý

Giá dịch vụ xét nghiệm tại nhà được niêm yết theo đúng giá tại phòng khám. Khách hàng sẽ chỉ phải mất thêm một khoản phụ phí đi lại rất nhỏ cho một lần lấy mẫu.

2.4. Lấy mẫu nhanh chóng

Sau khi bạn đặt lịch, nhân viên lấy mẫu xét nghiệm sẽ gọi điện xác nhận lại thời gian cũng như địa điểm. Họ sẽ đến đúng như lịch hẹn. Bên cạnh đó, tùy theo từng loại xét nghiệm mà sẽ có thời gian trả kết quả khác nhau. Nhưng thường bạn sẽ nhận được kết quả chỉ sau 2 giờ đồng hồ.

3. Quy trình lấy máu xét nghiệm tại nhà của ALO XÉT NGHIỆM 

3.1. Bước 1: Đăng ký lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà

Khách hàng gọi điện đăng ký lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà qua: 1900 989 993 hoặc liên hệ trực tiếp Website, Fanpage chính của Phòng khám.

3.2. Bước 2: Nhân viên đến lấy mẫu bệnh phẩm

Nhân viên lấy mẫu sẽ gọi điện xác nhận thời gian và địa chỉ lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên đến lấy mẫu mặc áo có in logo của ALO XÉT NGHIỆM, đến và tư vấn trực tiếp cho người có nhu cầu lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà, chuẩn bị các dụng cụ lấy mẫu, thu phí xét nghiệm (nếu có).

3.3. Bước 3: Thực hiện lấy mẫu

Thực hiện việc lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà.

3.4. Bước 4: Thông báo kết quả và tư vấn kết quả

Kết quả sẽ được Bác sĩ, chuyên gia y tế  trực tiếp liên hệ thông báo, đồng thời tư vấn trực tiếp khi có bất thường kết quả xét nghiệm.

3.5. Bước 5: Trả kết quả xét nghiệm tại nhà (nếu có)

Tùy từng xét nghiệm sẽ có thời gian trả kết quả khác nhau, với hệ thông trang thiết bị, máy móc xét nghiệm, khách hàng sẽ nhận được kết quả sớm nhất. Tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ của bệnh nhân, các Bác sĩ có thể chỉ định thực hiện thêm 1 số xét nghiệm chuyên sâu khác để có thể đánh giá chính xác nhất tình trạng bệnh.

4. Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà của Alo Xét Nghiệm được tin tưởng

Sứ mệnh của Alo Xét Nghiệm là mang đến cho người dân những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Khi đến đây, bạn sẽ nhận được những giá trị sau. 

  • Được tư vấn miễn phí về xét nghiệm máu tại nhà: Sau khi làm xét nghiệm, nếu kết quả trả về có bất cứ điều gì bất thường, bạn sẽ được đội ngũ chuyên gia y tế tại Alo Xét nghiệm hỗ trợ ngay lập tức. Bạn sẽ được tư vấn về hướng điều trị, theo dõi cũng như cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân. 
  • Giá xét nghiệm máu tại nhà được công khai: Tại Alo Xét nghiệm, bạn sẽ được thông báo công khai bảng giá của các dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà. Chi phí thu đúng đủ và niêm yết như ở phòng khám. Phí đi lại lấy mẫu cũng như trả kết quả là 10.000 đồng/1 lần.
  • Thời gian trả kết quả: Kết quả xét nghiệm máu được trả nhanh chóng, chính xác. Thường sẽ được trả lại sau 2-6 giờ tuỳ thuộc vào từng loại xét nghiệm. Bạn sẽ nhận được kết quả thông qua tin nhắn điện thoại. Hồ sơ cứng cũng sẽ được gửi về tận nhà cho bạn. Ngoài ra bạn còn có thể truy cập vào website: Aloxetnghiem.vn để tra cứu kết quả. 

5. Bảng giá dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà

Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà của Hệ thống Y tế Alo Xét Nghiệm gồm nhiều danh mục khác nhau, chi phí của từng danh mục thường khác nhau phụ thuộc vào loại máy, độ phức tạp của xét nghiệm. Dưới đây là một số mức giá xét nghiệm máu tận nơi, bao gồm:

  • Xét nghiệm công thức máu;
  • Xét nghiệm chức năng gan;
  • Xét nghiệm chức năng thận;
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp;
  • Xét nghiệm chức năng chuyển hóa: mỡ máu, tiểu đường...;
  • Xét nghiệm bệnh Gout;
  • Xét nghiệm máu sàng lọc bệnh ung thư

6. Một số lưu ý trước khi lấy máu xét nghiệm tận nơi

Để việc lấy máu xét nghiệm tại nhà đạt hiệu quả cao và cho kết quả chính xác. Cần lưu ý một số việc sau:

6.1. Trước khi nhân viên đến lấy máu xét nghiệm

Giữ điện thoại để nhân viên y tế liên hệ.

Để tiện hơn trong việc cung cấp thông tin, khách hàng nên chuẩn bị các đơn thuốc và kết quả xét nghiệm trước đó (nếu có).

6.2. Trong khi lấy mẫu máu xét nghiệm

Xét nghiệm máu: Khách hàng cần nhịn ăn 6 tiếng và chỉ được uống nước lọc (tùy vào danh mục xét nghiệm sẽ được nhân viên y tế tư vấn hướng dẫn).

Trên đây là bài viết tổng hợp những thông tin quan trọng liên quan đến vấn đề xét nghiệm máu tại nhà. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ tới Alo Xét Nghiệm để được tư vấn miễn phí. Xin cảm ơn!

Một số câu hỏi thường gặp về xét nghiệm máu tại nhà

Xét nghiệm máu tại nhà có phải kiêng và nhịn ăn không?

+

Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà ở đâu tốt và uy tín?

+

Xét nghiệm máu tại nhà bao nhiêu tiền?

+

Giá xét nghiệm máu tại nhà của Alo Xét Nghiệm đắt không?

+

Xét nghiệm máu tại nhà có thể phát hiện được bệnh gì?

+

Tác giả: Khôi Nguyên

Đăng ký tư vấn

Tại sao nên chọn phòng khám Alo Xét Nghiệm

Chuyên sâu về tầm soát ung thư - Gen - Di truyền
Đội ngũ cố vấn là tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành
Trang thiết bị Y tế hiện đại
Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà nhanh chóng
Chi phí xét nghiệm hợp lý
Tư vấn và trả kết quả qua SMS, E-mail

Xét nghiệm thời gian thromboplastin một phần hoạt hóa

Phương pháp xét nghiệm thời gian thromboplastin một phần sẽ thu thập mẫu máu từ người bệnh. Các mẫu máu sẽ được thêm các hóa chất vào để xác định thời gian đông máu.

Tổng phân tích tế bào máu ngoại vi bằng máy đếm tổng trở

Các chỉ số tế bào máu sẽ phản ánh trực tiếp hoặc gián tiếp tình trạng sinh lý của bệnh nhân hoặc đưa ra thông tin về một số bệnh lý của cơ thể. Xét nghiệm tế bào máu ngoại vi gợi ý định hướng nguyên nhân gây bệnh và phát hiện ra các hiện tượng bất thường của cơ thể

Xét nghiệm độ tập trung tiểu cầu

Tiểu cầu là một thành phần quan trọng của máu. Tiểu cầu đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu và cầm máu của cơ thể. Xét nghiệm độ tập chung tiểu cầu là xét nghiệm giúp kiểm tra, đánh giá được hoạt động, chức năng của tiểu cầu trong cơ thể.

Xét nghiệm INR

Xét nghiệm INR là một loại xét nghiệm máu có liên quan đến hiện tượng đông vón máu, biểu thị thời gian đông máu của bệnh nhân. Xét nghiệm được dùng để đánh giá hiệu quả của việc dùng thuốc cũng như giúp bác sĩ xác định được liều lượng thuốc loãng máu cần được sử dụng.

Thời gian Thrombin time (TT)

Xét nghiệm xác định thời gian Thrombin (Thrombin time) là xét nghiệm đánh giá chức năng đông máu của cơ thể. Thời gian Thrombin (TT) thường thay đổi ở một số bệnh lý khác nhau.