Rubella IgG/ IgM Cobas

Xuất bản: 2022-06-21

Sử dụng test rubella để phát hiện kháng thể trong máu được sản xuất bởi hệ thống miễn dịch của cơ thể để đáp ứng với bệnh nhiễm trùng do virus Rubella gây ra. IgM và IgG là hai loại kháng thể rubella.

Rubella là bệnh gì?

Rubella là bệnh sốt phát ban lành tính. Bệnh lây nhiễm không nguy cấp nhưng lại nghiêm trọng bởi có khả năng gây ra các dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Bệnh Rubella có thể truyền từ mẹ sang con qua đường máu. Nếu thai phụ bị nhiễm virus Rubella trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu thì có tới 90% trường hợp người mẹ có thể truyền virus sang thai nhi. Virus này có thể khiến thai nhi bị chết hoặc bị hội chứng rubella bẩm sinh.

Vì vậy việc chẩn đoán xác định Rubella ở phụ nữ mang thai đặc biệt là những tháng đầu mang thai là vô cùng quan trọng.

Rubella IgG và Rubella IgM là gì?

Việc chẩn đoán Rubella thường được dựa vào xét nghiệm miễn dịch định lượng Rubella IgM và IgG. Sử dụng test rubella để phát hiện kháng thể trong máu được sản xuất bởi hệ thống miễn dịch của cơ thể để đáp ứng với bệnh nhiễm trùng do virus Rubella gây ra. IgM và IgG là hai loại kháng thể rubella.

Sau khi tiếp xúc với virus Rubella, kháng thể Rubella IgM sẽ xuất hiện trong máu. Khoảng 7-10 ngày sau khi nhiễm trùng, mức độ protein tăng lên và đạt đỉnh và kéo dài trong vài tuần rồi giảm dần.

Khi người mẹ bị virus Rubella xâm nhập vào cơ thể, các kháng thể IgG sẽ xuất hiện. Kháng thể IgG sẽ xuất hiện muộn hơn IgM nhưng nó sẽ tồn tại trong máu suốt đời, giúp cơ thể người mẹ chống lại sự nhiễm trùng do virus Rubella gây ra.

Kháng thể IgM có trong máu cho thấy có thể đã xuất hiện sự nhiễm trùng. Một điểm nhiễm Rubella gần đây hoặc từng có trong quá khứ sẽ được chỉ điểm nếu có sự hiện diện của kháng thể IgG.

Nếu kết quả IgM âm tính và IgG dương tính thì chứng tỏ người bệnh đã từng bị nhiễm Rubella trước khi thực hiện xét nghiệm tối thiểu là 10 tuần.

Nếu kết quả xét nghiệm IgM dương tính, IgG âm tính: trường hợp này người bệnh mới bị nhiễm virus rubella, mới chỉ có kháng thể IgM đáp ứng. Bạn nên làm xét nghiệm IgM và IgG sau 2 tuần.

Nếu IgM âm tính và IgG âm tính có thểngười bệnh chưa từng bị nhiễm Rubella, chưa tiêm phòng vaccin rubella và có nguy cơ bị mắc Rubella. "

Để phòng ngừa rubella một cách hiệu quả, tốt nhất những chị em trong độ tuổi sinh sản nên tiêm ngừa rubella trước khi có ý định mang thai. Tiêm phòng trước khi mang thai chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Địa chỉ xét nghiệm Rubella IgG/ IgM Cobas uy tín chính xác

Xét nghiệm Rubella IgG/ IgM Cobas gồm nhiều công đoạn tiến hành phức tạp, đòi hỏi tay nghề chuyên môn cao và sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại. Vì vậy chúng ta nên chọn thực hiện xét nghiệm Vi nấm soi tươi tại các cơ sở uy tín.

Hiện nay, Alo Xét Nghiệm là một trong những cơ sở lấy mẫu xét nghiệm nhanh chóng và chính xác Rubella IgG/ IgM Cobas.

Với đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, Alo Xét Nghiệm là địa chỉ được nhiều khách hàng tin cậy. Bên cạnh đó, cơ sở triển khai dịch vụ lấy mẫu tại nhà giúp khách hàng thêm thuận tiện, không cần mất thời gian đi lại, chờ đợi.

Chỉ với thao tác rất đơn giản là gọi điện đến tổng đài 1900 989 993 là sẽ có kỹ thuật viên của Alo Xét Nghiệm trực tiếp đến tận nơi, luôn sẵn lòng phục vụ quý khách.

.

 

Tác giả: Thanh Ngân

Đăng ký tư vấn

Tại sao nên chọn phòng khám Alo Xét Nghiệm

Chuyên sâu về tầm soát ung thư - Gen - Di truyền
Đội ngũ cố vấn là tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành
Trang thiết bị Y tế hiện đại
Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà nhanh chóng
Chi phí xét nghiệm hợp lý
Tư vấn và trả kết quả qua SMS, E-mail

AFB trực tiếp nhuộm Ziehl Neelsen

AFB trực tiếp nhuộm Ziehl Neelsen nhằm phát hiện các trực khuẩn bền vững với acid (AFB - acid fast bacillus) thuộc chi Mycobacterium.

EV 71

Tuýp EV71 là một trong những tác nhân gây nên bệnh TCM và đôi khi chúng còn có khả năng gây nên bệnh ở hệ thần kinh trung ương.

Giang mai Syphilis TP

Giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi xoắn khuẩn Treponema pallidum. Xét nghiệm Syphilis TP là một phương pháp sàng lọc phát hiện sớm sự xuất hiện của xoắn khuẩn giang mai trong cơ thể.

Giun chỉ/ giun đũa/ giun lươn/ giun tròn

Việc nhiêm bệnh giun giun chỉ/ giun đũa/ giun lươn/ giun tròn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Bởi vậy, xét nghiệm tìm ra nguyên nhân, tìm ấu trùng giun có ý nghĩa to lớn trong việc điều trị bệnh.

H.pylori hơi thở C13HGI

Xét nghiệm Urea qua hơi thở là một test đơn giản cho phép xử trí hơi thở của người bệnh để phát hiện nhiểm khuẩn Helicobacter pylor i (HP). Nó được xem như là “tiêu chuẩn vàng” cho chẩn đoán nhiễm khuẩn HP trong phòng thí nghiệm.