Measles PCR

Xuất bản: 2022-06-20

Thông qua xét nghiệm Measles PCR có thể phát hiện ra các RNA của sởi ngay ở giai đoạn ủ bệnh, đồng thời có giá trị chẩn đoán cao ngay cả khi các kháng thể IgG và IgM chưa xuất hiện.

Bệnh sởi là gì?

Bệnh sởi là bệnh do virus Paramyxoviridae gây ra, hay xuất hiện vào mùa Đông – Xuân, gặp nhiều ở trẻ em, dễ lây nhiễm và khả năng gây dịch cao. Ngoài những biểu hiện điển hình như: Sốt cao, mệt mỏi, có thể nhiễm viêm kết mạc, viêm đường hô hấp, xuất hiện các hạt nhỏ màu trắng có quầng ban đỏ ở trên niêm mạc miệng, từ sau tai, gáy, mặt rồi lan dần ra cổ, thân, chân ta….

Thông thường, thời gian ủ bệnh sởi sẽ dao động từ 12 – 14 ngày và có thể kéo dài đến 21 ngày tùy theo thể trạng và mức độ nhiễm bệnh của người mắc. Các dấu hiệu để phát hiện bệnh sởi sớm có thể kể đến như:

– Trong thời gian ủ bệnh (từ 10 – 14 ngày mắc bệnh sởi đầu tiên): Gần như không có dấu hiệu gì nhận biết nên bệnh nhân rất khó để phát hiện bệnh ở thời điểm này.

– Trong giai đoạn khởi phát (từ 2 – 4 ngày): Bệnh nhân có thể xuất hiện các triệu chứng như sốt cao, xảy ra hiện tượng viêm thanh quản cấp, viêm đường hô hấp trên hoặc viêm kết mạc. Trên niêm mạc miệng có thể xuất hiện các hạt nhỏ màu trắng có quầng ban đỏ với kích thước dao động từ 0,5 – 1mm.

– Trong giai đoạn toàn phát (từ 2 – 5 ngày): Xuất hiện phát ban sau sốt từ tai, gáy…và phát ra toàn thân, sau đó chúng sẽ dần biến mất khi ban hồng dát sẩn và căng da. Thân nhiệt bệnh nhân giảm dần khi ban mọc khắp cơ thể bệnh nhân.

– Trong giai đoạn phục hồi: Các nốt ban bắt đầu nhạt dần, tróc vảy và tự hết bệnh nếu không xuất hiện biến chứng. Bên cạnh đó, thời gian khỏi bệnh của mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau tùy theo sức khỏe của mỗi người.

Mặc dù, sởi là căn bệnh lành tính nhưng nếu không sớm được phát hiện và điều trị thì bệnh nhân vẫn có thể chịu những tổn thương nghiêm trọng về sức khỏe do bệnh chuyển sang giai đoạn biến chứng. Bệnh nhân có thể sốt cao không dứt, phát ban ít nhưng có dấu hiệu đau nhức diện rộng trên toàn cơ thể và có thể bị viêm phổi nặng.

Xét nghiệm Measles PCR xác định bệnh sởi

Xét nghiệm Measles PCR sẽ lấy mẫu xét nghiệm bằng cách: Dùng dụng cụ phết hầu họng để lấy mẫu dịch trong giai đoạn từ 1 – 3 ngày tính từ ngày có dấu hiệu phát ban.

RT-PCR (Real time PCR) là phương pháp kỹ thuật sinh học được thực hiện nhằm mục đích xác định các virus sởi. Bên cạnh đó, thông qua xét nghiệm Measles PCR còn có thể phát hiện ra các RNA của sởi ngay ở giai đoạn ủ bệnh, đồng thời có giá trị chẩn đoán cao ngay cả khi các kháng thể IgG và IgM chưa xuất hiện.

Độ nhạy tương ứng đối với định lượng sử dụng các gen cho xét nghiệm như sau

- Gene N (nucleoprotein): 100%

- Gene F (fusion): 93%

- Gene H (hemagglutinin): 82%

Độ đặc hiệu của tất các các xét nghiệm trên đều ở mức 100%.

Xét Nghiệm Sởi tại nhà uy tín

Sởi là bệnh lý truyền nhiễm mặc dù không quá nguy hiểm nhưng không nên coi nhẹ vì nếu chăm sóc không đúng cách sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Vì thế, chủ động xét nghiệm sởi là cách phát hiện sớm và đúng bệnh để có cách chăm sóc, điều trị hiệu quả nhất.

Xét nghiệm sởi ở đâu? Bạn nên đến những trung tâm y tế, bệnh viện lớn uy tín để tiến hành xét nghiệm, đảm bảo độ chính xác và nhận được sự tư vấn phù hợp nhất của bác sĩ.

Có thể xét nghiệm sởi tại nhà không cũng là một vấn đề nhiều người quan tâm vì sự tiện lợi, đỡ mất thời gian di chuyển nhiều khi tình trạng sức khỏe không tốt và nhiều nguyên nhân khác.

Hiện nay, Alo Xét Nghiệm có cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm sởi tại nhà như sau:

Khách hàng sẽ không cần phải đến bệnh viện, mà có thể gọi đến hotline hoặc đăng ký trực tuyến qua website để hẹn lịch lấy mẫu xét nghiệm sởi tại nhà.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chốt lịch hẹn sẽ có chuyên viên y tế đến tận nhà khách hàng để lấy mẫu đúng như quy trình ở bệnh viện, đảm bảo độ chính xác, an toàn, nhanh chóng rồi đưa mẫu đến trung tâm xét nghiệm tiến hành phân tích.

Alo Xét Nghiệm có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài cho ra các kết quả nhanh chóng, chính xác 99,99%. Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trực tiếp xét nghiệm mang đến sự chính xác, an toàn cho người bệnh.

Nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo, thủ tục nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu.

Chỉ với thao tác rất đơn giản là gọi điện đến tổng đài 1900 989 993 là sẽ có kỹ thuật viên của Alo Xét Nghiệm trực tiếp đến tận nơi, luôn sẵn lòng phục vụ quý khách.

Tác giả: Thanh Ngân

Đăng ký tư vấn

Tại sao nên chọn phòng khám Alo Xét Nghiệm

Chuyên sâu về tầm soát ung thư - Gen - Di truyền
Đội ngũ cố vấn là tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành
Trang thiết bị Y tế hiện đại
Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà nhanh chóng
Chi phí xét nghiệm hợp lý
Tư vấn và trả kết quả qua SMS, E-mail

AFB trực tiếp nhuộm Ziehl Neelsen

AFB trực tiếp nhuộm Ziehl Neelsen nhằm phát hiện các trực khuẩn bền vững với acid (AFB - acid fast bacillus) thuộc chi Mycobacterium.

EV 71

Tuýp EV71 là một trong những tác nhân gây nên bệnh TCM và đôi khi chúng còn có khả năng gây nên bệnh ở hệ thần kinh trung ương.

Giang mai Syphilis TP

Giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi xoắn khuẩn Treponema pallidum. Xét nghiệm Syphilis TP là một phương pháp sàng lọc phát hiện sớm sự xuất hiện của xoắn khuẩn giang mai trong cơ thể.

Giun chỉ/ giun đũa/ giun lươn/ giun tròn

Việc nhiêm bệnh giun giun chỉ/ giun đũa/ giun lươn/ giun tròn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Bởi vậy, xét nghiệm tìm ra nguyên nhân, tìm ấu trùng giun có ý nghĩa to lớn trong việc điều trị bệnh.

H.pylori hơi thở C13HGI

Xét nghiệm Urea qua hơi thở là một test đơn giản cho phép xử trí hơi thở của người bệnh để phát hiện nhiểm khuẩn Helicobacter pylor i (HP). Nó được xem như là “tiêu chuẩn vàng” cho chẩn đoán nhiễm khuẩn HP trong phòng thí nghiệm.