Xét nghiệm nhanh tại nhà - giải pháp thông minh mùa dịch

Xuất bản: 2022-02-26

Bài viết được tham vấn y khoa bởi: Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng

Trong những ngày dịch bệnh Covid tăng cao, nhu cầu sàng lọc, tầm soát sức khỏe của người dân ngày càng tăng. Tuy nhiên, sự lây lan nhanh của Virut cũng khiến nhiều người e ngại đến những nơi đông người, đặc biệt là các cơ sở y tế. Bởi vậy, sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà được xem là giải pháp thông minh, an toàn cho người dân hiện nay.

Vì sao nên xét nghiệm nhanh tại nhà mùa dịch?

Việc xét nghiệm tại nhà mùa dịch có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với việc đến bệnh viện, phòng khám trong thời điểm hiện tại. Dễ thấy nhất có thể kể đến chính là tránh tiếp xúc đông người, ngăn ngừa việc phát tán virut, lây nhiễm chéo. Không chỉ là lây nhiễm virut Sar Covid 2 mà còn nhiều bệnh lý khác. Do đó, nếu không phải là trường hợp bất khả kháng thì việc gọi người lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là giải pháp thông minh.

Bên cạnh đó, khi xét nghiệm nhanh tại nhà, khách hàng đỡ mất thời gian di chuyển, chờ đợi bốc số, chờ kết quả xét nghiệm, tốn thời gian, công sức.

xet-nghim-tai-nha

Xét nghiệm nhanh tại nhà mang đến nhiều lợi ích cho bệnh nhân trong thời điểm hiện nay.

Việc lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cũng giúp bệnh nhân chủ động hơn trong việc đặt lịch, có thể chủ động sắp xếp công việc, địa điểm lấy mẫu sao cho phù hợp với hoàn cảnh của bản thân. Hơn nữa, chi phí xét nghiệm của dịch vụ lấy mẫu tại nhà cũng bằng với xét nghiệm tại bệnh viện. Khách hàng có thể trả thêm một chút phí dịch vụ lấy mẫu nhưng không quá đắt đỏ, phù hợp hơn trong mùa dịch. Việc trả kết quả cũng được tiến hành nhanh chóng qua nhiều hình thức như gửi qua mail, SMS, các trang web và được các bác sĩ tư vấn.

"Hiện tại, Alo Xét Nghiệm đang triển khai dịch vụ lấy mẫu tại nhà cho hầu hết các gói sàng lọc như tầm soát các bệnh ung thư, tầm soát thai kỳ, xét nghiệm covid bằng phương pháp Realtimes RT-PCR, xét nghiệm vi chất cho trẻ em, xét nghiệm tiền hôn nhân cho các cặp đôi. Mặc dù đã cử một số lượng lớn nhân viên lấy mẫu lên đến hàng chục người nhưng hiện tại vẫn không đáp ứng đủ, chứng tỏ nhu cầu của người dân rất lớn, và xu hướng xét nghiệm tại nhà đang được ưu tiên trong thời gian này", vị đại diện cơ sở xét nghiệm này chia sẻ.

Ai nên đăng ký xét nghiệm nhanh tại nhà?

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà phù hợp với rất nhiều các khách hàng bởi hầu hết các xét nghiệm như lấy mẫu máu, lấy mẫu nước tiểu đều có thể thực hiện được. Đặc biệt, một số đối Nếu khách hàng thực hiện các xét nghiệm dựa trên mẫu máu, mẫu nước tiểu,... thì đều có thể sử dụng dịch vụ này.

Tuy nhiên, những người cần khám sức khỏe, theo dõi bệnh lý định là đối tượng cần xét nghiệm sàng lọc hơn cả. Bởi vậy, việc sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà cho các bệnh nhân này sẽ tiện lợi và an toàn hơn. Việc lấy mẫu tại nhà cũng luôn đảm bảo an toàn, chuyên nghiệp. Tại Alo Xét Nghiệm, nhân viên lấy mẫu cũng như trang thiết bị cần thiết luôn đảm bảo nguyên tác phòng dịch tuyệt đối. Các gói dịch vụ như xét nghiệm tổng quát, xét nghiệm ung thư, xét nghiệm vi chất cho trẻ em... đều có thể ứng dụng dịch vụ này.

Empty

Bà bầu là một trong những đối tượng nên xét nghiệm tại nhà để tránh lây nhiễm, đỡ mất công di chuyển, đi lại.

Những người đang mang bầu cần xét nghiệm tầm soát thai kỳ hay trẻ em, người cao tuổi cũng là đối tượng nên sử dụng dịch vụ xét nghiệm nhanh tại nhà để tránh lây nhiễm. Các gói tầm soát thai kỳ, xét nghiệm tổng quát cho người cao tuổi với việc lấy mẫu máu, nước tiểu đều có thể dùng dịch vụ nay.

Đặc biệt, những người đang nghi ngờ nhiễm Virut Sar Covid 2 nên gọi lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Điều này vừa giúp hạn chế tiếp xúc theo yêu cầu chống dịch của Bộ y tế, vừa giúp người bệnh đỡ mất công đi lại, tốn thời gian, tiền bạc. Việc xét nghiệm Covid tại Alo xét nghiệm được tiến hành theo phương pháp Realtimes RT-PCR - phương pháp độ chính xác cao nhất để xác định xem một người có nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không. Mẫu bệnh phẩm sẽ được phân tích tại tại Hệ thống Y tế Bệnh viện Đa khoa Hà Nội - Đồng Văn được cấp phép bởi Bộ Y tế, có thể sử dụng chính thức mà không cần xét nghiệm lại từ CDC.

Đảm bảo quy tắc phòng dịch khi lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Mặc dù là biện pháp an toàn, giúp bạn hạn chế di chuyển tránh lây nhiễm chéo nhưng việc xét nghiệm tại nhà cũng cần lưu ý như sau:

Nhân viên y tế, bệnh nhân lấy mẫu đảm bảo quy tắc 5K phòng chống dịch. Cụ thể, nhân viên y tế dùng kính chắn che mặt, đeo khẩu trang, găng tay và sát khuẩn các dụng cụ y tế để thực hiện lấy mẫu, hạn chế tiếp xúc… Người bệnh nên đeo khẩu trang, vệ sinh sát khuẩn tay sạch sẽ khi tiếp xúc với nhân viên Y tế đồng thời khai báo trung thực để đánh giá chính xác nhất về nguy cơ.

aloxet nghiem banner

Một số xét nghiệm liên quan đến đường máu, mỡ máu cần nhịn ăn. Một số khác thì không cần. Bởi vậy, trước khi thực hiện xét nghiệm tại nhà, hãy gọi đến tổng đài 1900 989 993 để được tư vấn, hướng dẫn theo chỉ định của bác sĩ, như vậy mới có kết quả chính xác.

Kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo qua SMS, Zalo, Mail hay tra cứu tại https://ketqua.aloxetnghiem.vn

Với hệ thống trang thiết bị xét nghiệm hiện đại, đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm, dịch vụ Xét nghiệm nhanh tại nhà của Alo Xét Nghiệm đang được nhiều người dân tin tưởng. Đây là lựa chọn an toàn, thông minh cho khách hàng muốn xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe trong mùa dịch.

Tác giả: Khôi Nguyên

Đăng ký tư vấn

Tại sao nên chọn phòng khám Alo Xét Nghiệm

Chuyên sâu về tầm soát ung thư - Gen - Di truyền
Đội ngũ cố vấn là tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành
Trang thiết bị Y tế hiện đại
Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà nhanh chóng
Chi phí xét nghiệm hợp lý
Tư vấn và trả kết quả qua SMS, E-mail

Xét nghiệm nhanh tại nhà - giải pháp thông minh mùa dịch

Trong những ngày dịch bệnh Covid tăng cao, nhu cầu sàng lọc, tầm soát sức khỏe của người dân ngày càng tăng. Tuy nhiên, sự lây lan nhanh của Virut cũng khiến nhiều người e ngại đến những nơi đông người, đặc biệt là các cơ sở y tế. Bởi vậy, sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà được xem là giải pháp thông minh, an toàn cho người dân hiện nay.

26/02/2022 11:00

An toàn mùa Covid với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Với tiêu chí mang đến cho người dân giải pháp an toàn, tiện lợi trong mùa dịch, Alo Xét Nghiệm ra mắt dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, khách hàng không cần đến cơ sở y tế vẫn có thể được lấy mẫu đến sàng lọc các vấn đề về sức khỏe và được trả kết quả chính xác, nhanh chóng.

13/08/2022 09:43

Thêm một cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhà

Nhằm đáp ứng nhu cầu xét nghiệm ngày càng tăng cao, Alo Xét Nghiệm mới đây đã ra mắt dịch vụ lấy mẫu tại nhà phục vụ người dân. Không chỉ xét nghiệm Covid với phương pháp PCR hiện đại mà các dịch vụ tầm soát sức khỏe khác cũng được triển khai, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

13/08/2022 08:36

Chính sách bảo mật

Dưới đây là Quy định về chính sách bảo mật thông tin khách hàng của Hệ thống Y tế ALO XÉT NGHIỆM – Thuộc Công ty Cổ phần Xét nghiệm Việt Nam.

07/08/2022 10:56

Điều khoản sử dụng

Dưới đây là Quy định về chính sách và điều khoản sử dụng của Hệ thống Y tế ALO XÉT NGHIỆM – Thuộc Công ty Cổ phần Xét nghiệm Việt Nam.

07/08/2022 11:15